Tập đoàn FLC bị thu hồi "chiếc cổng chào" 2.300 tỷ đồng tại Thanh Hóa

30-11-2023 10:27|Quốc Trung

Dự án của Tập đoàn FLC có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, quy mô trên 286 ha sau 8 năm vẫn là bãi đất hoang.

Thanh Hóa: Thu hồi dự án 2.300 tỷ đồng của Tập đoàn FLC

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp đã có báo cáo về việc chấm dứt hiệu lực pháp lý văn bản chấp thuận chủ trương, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Hoàng Long do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Sau khi xem xét báo cáo của đơn vị quản lý, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa giao các sở ngành xem xét thu hồi dự án khu công nghiệp 2.300 tỷ đồng của Tập đoàn FLC. Thời hạn trước ngày 8/12.

Dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long (thuộc địa bàn TP. Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được khởi công xây dựng ngày 22/9/2015 do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, quy mô trên 286 ha được lấy từ đất 2 lúa của nhiều xã, phường thuộc địa bàn TP. Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa.

Đây là một khu công nghiệp được thiết kế là khu công nghiệp kiểu mẫu, đạt tiêu chuẩn quốc tế phục vụ đa ngành; khi đi vào hoạt động sẽ thu hút từ 60.000 - 80.000 lao động.

Tuy nhiên sau 8 năm, dự án chỉ mới xây dựng được một cổng chào (đến cuối tháng 4/2022 thì bị tháo dỡ), nhiều diện tích đã được thu hồi đất đang để không, hoang hóa nhiều năm. Dự án "đắp chiếu" khiến nhiều diện tích đất 2 lúa bỏ không, người dân đã nhiều lần có ý kiến tới các cấp chính quyền nhưng dự án vẫn dậm chân tại chỗ.

Tháng 4/2019, Tập đoàn FLC đã có văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hóa xin điều chỉnh quy hoạch tại khu công nghiệp này thành khu đô thị thông minh. Tuy nhiên, đến nay đề xuất này chưa được UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét.

Xem thêm: Tỉnh Bình Định "giải cứu" loạt dự án của FLC, Phát Đạt

Lỗi cũ chưa khắc phục xong, FLC Faros tiếp tục bị xử phạt

Tín hiệu tích cực từ hệ sinh thái FLC: Một mã có thể được giao dịch trở lại

Giật mình 4 điểm tương đồng từ 2 vụ án tại Vạn Thịnh Phát và FLC

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-hoa-thu-hoi-du-an-2300-ty-dong-cua-tap-doan-flc-213348.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn FLC bị thu hồi "chiếc cổng chào" 2.300 tỷ đồng tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS & INTECH