Tập đoàn gia công điện tử lớn nhất thế giới Foxconn quyết đầu tư vào xe điện

12-01-2024 07:36|Hạ Thảo

Tập đoàn gia công điện tử lớn nhất thế giới Foxconn, nhà cung cấp và lắp ráp nổi tiếng của Apple, đang tiến hành một sự thay đổi chiến lược, đặt cược vào thị trường xe điện.

461660 o.jpg
Ông lớn gia công điện tử Foxconn điều chỉnh chiến lược, quyết định đầu tư vào xe điện.

Đầu tháng 1/2024, Foxconn đã thành lập Công ty Phát triển Công nghiệp Ô tô Năng lượng mới Foxconn tại Hà Nam (Trung Quốc), tập trung vào sản xuất xe điện.

Sáng kiến ​​này không chỉ nhằm mục đích đa dạng hóa danh mục đầu tư, đối phó với xu hướng nhu cầu về điện thoại thông minh và thiết bị điện tử tiêu dùng đang suy giảm, mà còn nhằm nắm bắt một phần thị trường xe điện đang phát triển. 

Cơ sở này sẽ tham gia vào nhiều lĩnh vực khác nhau của sản xuất xe điện, bao gồm sản xuất linh kiện, phát triển động cơ và kinh doanh xe sử dụng năng lượng mới.

Động thái này có ý nghĩa quan trọng đối với Foxconn, vốn được biết đến với vai trò truyền thống trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử.

Doanh thu của gã khổng lồ Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2023 giảm mạnh so với năm 2022, là động lực để họ chuyển sang lĩnh vực xe điện. 

Công ty đã giới thiệu một mẫu xe tải chở hàng chạy điện và đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc SUV nhỏ gọn, thể hiện ý định nghiêm túc về việc thâm nhập thị trường xe điện của mình.

Trong bối cảnh thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đang trì trệ, quyết định đầu tư vào xe điện của Foxconn có thể là một chiến lược phù hợp, tận dụng mối quan tâm ngày càng tăng đối với giao thông xanh và phát triển bền vững.

Các khoản đầu tư của Foxconn vào lĩnh vực xe điện có thể tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong toàn ngành, dẫn đến sự đổi mới trong công nghệ và sản xuất xe điện.

Kinh nghiệm của Foxconn trong sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu có thể mang lại những đổi mới có tính đột phá cho thị trường xe điện toàn cầu.

(theo OL)

‘Ông lớn’ ngành xây dựng thông báo trúng loạt gói thầu tổng trị giá 15.000 tỷ đồng

Khu vực hút đầu tư lớn thứ hai cả nước: Nơi hội tụ các 'ông lớn' Samsung, Canon, Foxconn…

Một huyện sắp lên thị xã vào tháng tới: Nơi tọa lạc của các 'ông lớn' Foxconn, Luxshare...

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tap-doan-gia-cong-dien-tu-lon-nhat-the-gioi-foxconn-quyet-dau-tu-vao-xe-dien-2238470.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn gia công điện tử lớn nhất thế giới Foxconn quyết đầu tư vào xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH