Tập đoàn Hà Đô (HDG) muốn làm 2 cụm công nghiệp tại Ninh Thuận

26-01-2024 09:55|Tuệ San

Tập đoàn Hà Đô (HDG) vừa đề xuất tỉnh Ninh Thuận chấp thuận chủ trương cho phép đầu tư vào 2 cụm công nghiệp có tổng quy mô 100ha.

Theo thông tin mới nhất từ trang web của CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG), công ty đang tiếp tục nghiên cứu cơ hội đầu tư trong các dự án cụm công nghiệp tại tỉnh Ninh Thuận. Trong công văn gửi đến Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận, HDG đề xuất chấp thuận để tiến hành nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch chi tiết và thủ tục pháp lý cho việc đầu tư vào Cụm công nghiệp Phước Nam 1 và Phước Nam 2, gần Khu công nghiệp Cà Ná.

Mỗi cụm công nghiệp có diện tích 50ha, tập trung vào các ngành công nghiệp thân thiện với môi trường, có công nghệ cao, bao gồm lắp ráp cơ khí, điện tử, tin học; vật liệu xây dựng; may mặc, giày da xuất khẩu...; các ngành khai khoáng, sản xuất điện, năng lượng mới như Hydrogen, điện sinh khối...

Kế hoạch phát triển dự án khu công nghiệp của Tập đoàn Hà Đô đã được đề cập trong bản tin nhà đầu tư quý IV/2023, với việc mở rộng hoạt động ở các khu vực miền Bắc (Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh) ngoài việc tiếp tục triển khai các dự án bất động sản khu đô thị.

Tập đoàn Hà Đô (HDG) muốn làm 2 cụm công nghiệp tại Ninh Thuận
Tập đoàn Hà Đô

Về tình hình kinh doanh, HDG đã vượt kỳ vọng với doanh thu hợp nhất 3.020 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 974 tỷ đồng trong năm 2023. Mảng sản xuất kinh doanh điện chiếm 65% doanh thu hợp nhất, đóng góp 1.984 tỷ đồng.

Đối diện với dư nợ vay hơn 5.000 tỷ đồng từ các dự án năng lượng, Hà Đô đã tiến hành đàm phán để giảm chi phí lãi vay, đặc biệt là tái cơ cấu nợ cho một số dự án lớn như Thủy điện Nhạn Hạc và Thủy điện Đăkmi 2.

Với kế hoạch kinh doanh năm 2024, Tập đoàn Hà Đô sẽ tiếp tục đầu tư vào các dự án khu công nghiệp ở miền Bắc và duy trì mức tăng trưởng dự kiến khoảng 5-7% so với năm 2023.

Chứng khoán Bảo Việt dự đoán kết quả kinh doanh của HDG có thể tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản. Dự kiến, tập đoàn sẽ mở bán 130 căn nhà ở thấp tầng tại giai đoạn 3 của dự án Khu đô thị sinh thái Hado Charm Villas (Hà Nội) trong quý 1/2024 với giá dự kiến từ 80-95 triệu đồng/m2.

>> Xúc tiến loạt hạ tầng tỷ USD tại Nam Sài Gòn - cú hích giá trị cho bất động sản của NVL, HDG, NLG

Đất Xanh (DXG) tái khởi động chiến dịch bán hàng tại 2 dự án gần 10.000 tỷ đồng

Một doanh nghiệp bất động sản trúng hai dự án TTTM hơn 11.000 tỷ đồng trong vài ngày

Hà Đô (HDG) lấn sân mảng kinh doanh khác

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-ha-do-hdg-muon-lam-2-cum-cong-nghiep-tai-ninh-thuan-221359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Hà Đô (HDG) muốn làm 2 cụm công nghiệp tại Ninh Thuận
POWERED BY ONECMS & INTECH