Doanh nghiệp

Tập đoàn Tân Long bắt tay hai ông lớn Nhật Bản để cung cấp suất ăn công nghiệp

Thảo Đan 26/10/2023 - 08:22

Liên doanh Tân Long và hai doanh nghiệp Nhật Bản ra đời nhằm phát huy lợi thế của các bên, phát triển các dự án suất ăn công nghiệp.

Ngày 25/10/2023, CTCP Tập đoàn Tân Long và 2 đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Nikkokutrust và Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi chính thức ký kết hợp đồng thành lập liên doanh tại Việt Nam, với tên gọi Công ty TNHH Nikkoku Tân Long (Nikkoku Tan Long Co.,Ltd).

Theo đó, Liên doanh Nikkoku Tân Long sẽ cung ứng suất ăn công nghiệp cho các văn phòng công sở, nhà máy, trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão, và hoạt động dựa trên nền tảng thế mạnh của từng doanh nghiệp.

Trong đó, Tập đoàn Tân Long đóng vai trò cung cấp nguyên liệu đầu vào là nguồn thực phẩm Doanh nghiệp sản xuất từ chuỗi khép kín lúa gạo và chăn nuôi… Thực tế, Tân Long là không phải cái tên xa lạ trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh doanh gạo và chăn nuôi, với những sản phẩm đã tạo nên tên tuổi trên thị trường như gạo A An, hay thương hiệu “heo ăn chay” BAF Meat của thành viên Tập đoàn là CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF).

Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá tiết lộ, Tân Long nắm khoảng 70% vốn trong liên doanh. Giá trị thương vụ chưa được công bố.

Nikkokutrust – tập đoàn thành lập từ năm 1941, là cái tên nổi bật trong lĩnh vực nhà ăn công sở tại Nhật Bản với 2.000 đầu bếp, 1.000 chuyên gia dinh dưỡng, mạng lưới quản trị doanh nghiệp đồng bộ, đồng thời sở hữu công ty phát triển phần mềm quản lý dinh dưỡng hàng đầu thị trường. Trong liên doanh, Nikkokutrust đóng góp bằng kinh nghiệm kỹ thuật chế biến món ăn, vận hành bếp ăn công nghiệp, quản lý dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Tokyo Kiraboshi với nòng cốt là Ngân hàng Kiraboshi và Ngân hàng số UI Bank đóng vai trò tư vấn, kết nối liên doanh với các tổ chức tài chính, công ty đầu tư nhằm mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia lân cận.

Tân Long cho biết, Liên doanh ra đời nhằm phát triển các dự án suất ăn công nghiệp, phát huy lợi thế của các bên để cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản từ các nguyên liệu thực phẩm đầu vào an toàn cho sức khỏe được sản xuất tại Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, Tập đoàn Nikkoutrust tiến hành ký kết 2 hợp đồng hợp tác cùng CLB Bóng đá Sông Lam Nghệ An: Hợp đồng tài trợ, và Hợp đồng tư vấn dinh dưỡng từ Công ty Nikkokutrust Việt Nam (thành viên của Tập đoàn).

Tập đoàn Nikkotrust sẽ trở thành nhà tài trợ mới, đồng hành hỗ trợ các điều kiện phát triển đội bóng. Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng của NikkokuTrust Việt Nam sẽ phối hợp cùng Ban huấn luyện để nghiên cứu và xây dựng khẩu phần ăn khoa học dựa trên đặc thù sức khỏe, thời gian tập luyện - thi đấu của các cầu thủ Sông Lam Nghệ An.

Đã rót gần tỷ đô vào Việt Nam, Goertek còn lộ tham vọng với kế hoạch "khủng"

Đã rót gần tỷ đô vào Việt Nam, Goertek còn lộ tham vọng với kế hoạch "khủng"

Tập đoàn Trung Quốc rót 1,5 tỷ USD cho dự án tế bào công nghệ quang điện tại Quảng Ninh

Tập đoàn đồ uống Hàn Quốc nổi tiếng rót 100 triệu USD xây nhà máy tại Thái Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-tan-long-bat-tay-hai-ong-lon-nhat-ban-de-cung-cap-suat-an-cong-nghiep-207635.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Tân Long bắt tay hai ông lớn Nhật Bản để cung cấp suất ăn công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH