Doanh nghiệp

Bán suất cơm công nghiệp giá rẻ, Tân Long và 2 đối tác Nhật sẽ thay đổi thị trường ăn trưa ở Việt Nam?

Thảo Đan 28/10/2023 09:30

Mới đây, Tập đoàn Tân Long và hai doanh nghiệp Nhật Bản vừa thành lập liên doanh cung cấp suất ăn công nghiệp tại Việt Nam.

Ngày 25/10/2023, CTCP Tập đoàn Tân Long và 2 đối tác Nhật Bản là Tập đoàn Nikkokutrust và Tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi chính thức ký kết hợp đồng thành lập liên doanh tại Việt Nam, với tên gọi Công ty TNHH Nikkoku Tân Long (Nikkoku Tan Long Co.,Ltd).

Theo đó, Liên doanh Nikkoku Tân Long sẽ cung ứng suất ăn công nghiệp cho các văn phòng công sở, nhà máy, trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão, và hoạt động dựa trên nền tảng thế mạnh của từng doanh nghiệp.

Trong đó, Tập đoàn Tân Long đóng vai trò cung cấp nguyên liệu đầu vào là nguồn thực phẩm Doanh nghiệp sản xuất từ chuỗi khép kín lúa gạo và chăn nuôi… Thực tế, Tân Long là không phải cái tên xa lạ trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh doanh gạo và chăn nuôi, với những sản phẩm đã tạo nên tên tuổi trên thị trường như gạo A An, hay thương hiệu “heo ăn chay” BAF Meat của thành viên Tập đoàn là CTCP Nông nghiệp BAF Việt Nam (HOSE: BAF).

Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá tiết lộ, Tân Long nắm khoảng 70% vốn trong liên doanh. Giá trị thương vụ chưa được công bố.

Chủ tịch Tân Long cho biết thêm, hiện tại vấn nạn của thị trường thực phẩm Việt Nam là vệ sinh an toàn thực phẩm – hay thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ông cho biết Liên doanh mới thành lập sẽ là nơi cung ứng suất ăn tập thể, suất ăn công nghiệp, có sự hỗ trợ từ tập đoàn kinh nghiệm 82 năm trong ngành từ Nhật Bản (Tập đoàn Nikkokutrust). “Với đối tác giàu kinh nghiệm như vậy, Tân Long muốn làm gì đó để giải quyết một phần vấn đề, mang đến cho người dân những bữa ăn sạch”.

Cũng tại sự kiện, ông Sỹ Bá tiết lộ rằng giá một suất ăn của Liên doanh sẽ rơi vào khoảng 28.000 đồng/suất, nhưng cũng có thể lên đến 70.000 đồng, hoặc thậm chí 100.000 đồng/suất tuỳ nhu cầu người dùng.

Trước nghi vấn đặt ra về áp lực cạnh tranh, khi đa phần các đơn vị cung cấp suất ăn trên thị trường dao động ở mức giá 18.000-34.000 đồng/suất, ông Bá cho rằng tất cả nằm ở phân khúc khách hàng.

Đối tượng khách hàng của Nikkoku Tân Long nằm ở trung và cao cấp. Nếu ở mức 18.000 đồng/suất, Liên doanh sẽ không thể phục vụ được. Tối thiểu là 28.000 đồng trở lên.

Tuy nhiên, ông Bá khẳng định tiêu chí hàng đầu của Liên doanh là vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo ông, 28.000 đồng/suất thực chất vẫn khó, nhưng không phải không làm được. Nhưng nhìn chung, tiêu chí đầu tiên phải là vệ sinh an toàn thực phẩm. Không phải vì giá thấp mà giảm an toàn, giảm vệ sinh được.

Tập đoàn Tân Long bắt tay hai ông lớn Nhật Bản để cung cấp suất ăn công nghiệp

Hút vốn FDI, Việt Nam lọt top 10 thị trường mới nổi lĩnh vực logistics

Tập đoàn Tân Long bắt tay hai ông lớn Nhật Bản để cung cấp suất ăn công nghiệp

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-gia-ban-suat-com-cong-nghiep-cua-lien-doanh-tan-long-lieu-co-kha-thi-207964.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bán suất cơm công nghiệp giá rẻ, Tân Long và 2 đối tác Nhật sẽ thay đổi thị trường ăn trưa ở Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH