Tay golf 30 tuổi từng 2 lần vô địch PGA Tour qua đời do tự tử

27-05-2024 08:16|Quỳnh Vân

Tin tức về cái chết của golfer nổi tiếng này đã gây chấn động cộng đồng thể thao vào cuối tuần vừa qua.

CNBC đưa tin, Grayson Murray - người từng 2 lần vô địch PGA Tour - đã qua đời vào sáng 25/5 ở tuổi 30, một ngày sau khi anh rút lui khỏi giải Charles Schwab Cup Challenge đang diễn ra tuần qua vì lý do sức khỏe.

Đến ngày 26/5, gia đình Grayson Murray xác nhận tay golf chuyên nghiệp qua đời do tự tử.

Cha mẹ anh, Eric và Terry Murray chia sẻ: “Chúng tôi đã dành 24 giờ qua để cố gắng chấp nhận sự thật là con trai chúng tôi đã ra đi... Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với Grayson và mặc dù thằng bé quyết định tự sát nhưng chúng tôi biết giờ đây nó đã được yên nghỉ".

Tay golf 30 tuổi từng 2 lân vô địch PGA Tour qua đời do tự tử
Grayson Murray, người từng phải chiến đấu với vấn đề nghiện rượu và trầm cảm, đã qua đời ở tuổi 30. Ảnh: CNBC

Bên cạnh đó, Ủy viên PGA Tour Jay Monahan cũng gửi thông báo đến nhân viên và golfer thành viên và cho biết rằng sẽ cử các bác sĩ tâm lý đến sân.

Thay mặt tổ chức chủ quản thông báo tin buồn, Monahan nói: “Tôi thực sự không nói nên lời. PGA Tour là một gia đình và khi bạn mất đi một thành viên trong gia đình, bạn sẽ không bao giờ còn như trước. Chúng tôi thương tiếc Grayson và cầu nguyện sự an bình cho những người thân yêu của anh ấy”.

Trong khi đó, công ty quản lý của Muray, GSE Worldwide, cũng gửi lời chia buồn: “Trái tim chúng tôi đau xót cho gia đình, bạn bè và tất cả những người yêu thương anh ấy trong thời điểm rất khó khăn này”.

Theo Monahan, ông đã nói chuyện với cha mẹ của Murray và sau khi thảo luận với gia đình, giải đấu ở Texas (Mỹ) sẽ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch.

Ông chia sẻ: "Họ muốn giải tiếp diễn và tin rằng Grayson cũng muốn thế".

Tay golf 30 tuổi từng 2 lân vô địch PGA Tour qua đời do tự tử
Grayson Murray cùng hôn thê, Christiana Ritchie. Ảnh: CNBC

Grayson Murray sinh ra ở Bắc Carolina và tốt nghiệp Đại học Arizona (Mỹ). Sau khi giành 3 danh hiệu IMG Junior World liên tiếp từ năm 2006, Murray trở thành golfer trẻ thứ 2 vượt qua lát cắt tại một sự kiện thuộc Korn Ferry Tour khi mới 16 tuổi.

Anh đấu golf chuyên nghiệp từ năm 2015, đến năm 2017 lên được PGA Tour và vô địch Barbasol Championship ngay năm ra mắt.

Tuy nhiên, vài năm tiếp theo, hình ảnh của Murray trở nên xấu hơn qua các vụ như đuổi việc caddie (nhân viên phục vụ trên sân golf) ngay giữa vòng đấu, ném gậy gạt rồi bẻ đôi gậy sắt bằng cú thúc gối trong vòng cuối giải major US Open 2022.

Từng phải đối mặt với các vấn đề về nghiện rượu và trầm cảm, golfer 30 tuổi đã có những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp vào năm nay và vô địch Sony Open vào ngày 14/1 vừa qua.

Theo CNBC, Murray được xếp thứ 43 trong PGA Championship vào tuần trước tại Câu lạc bộ Golf Valhalla. Anh cũng lọt vào danh sách ra mắt giải Masters, đứng thứ 51 và vốn sẽ có mặt tại giải US Open vào tháng tới tại Pinehurst số 2.

Ngoài ra, Murray từng gây chú ý trên mạng xã hội vào năm 2021 khi anh tiết lộ những khó khăn với cuộc sống trên Tour mà anh nói đã dẫn đến việc mình trở thành một người nghiện rượu. Anh cũng bày tỏ thất vọng rằng Tour không giúp anh giải quyết vấn đề về rượu.

>> Thảm cảnh Nhật Bản: Hơn 21.000 người chết ‘không ai hay biết’, Bộ Y tế lập tức báo động đỏ

‘Cỗ máy kiếm tiền’ giỏi nhất phố Wall qua đời ở tuổi 86: Từ người quét dọn thành ‘ông vua’ tài chính định lượng, ngay cả Warren Buffett cũng phải nể

Ông trùm lăn lộn cả đời xây cơ nghiệp ngàn tỷ, trước khi qua đời lại dặn con trai hãy tiêu xài hoang phí, lý do phía sau khiến ai cũng đau lòng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tay-golf-30-tuoi-tung-2-lan-vo-dich-pga-tour-qua-doi-do-tu-tu-236217.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tay golf 30 tuổi từng 2 lần vô địch PGA Tour qua đời do tự tử
POWERED BY ONECMS & INTECH