Techcombank hé lộ khả năng chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm

03-12-2023 20:10|Dương Lam

CEO của Techcombank cho biết, sau 10 năm ngân hàng đã có đủ tiềm lực để vừa trả cổ tức, vừa mở rộng hoạt động kinh doanh.

Trong bài phỏng vấn với tờ Business Times của Singapore, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - Mã: TCB), ông Jens Lottner tiết lộ về khả năng ngân hàng sẽ sớm chia cổ tức bằng tiền mặt.

Trong 10 năm qua, Techcombank đã không chia cổ tức bằng tiền mặt. Tuy nhiên, tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023, Chủ tịch Hồ Hùng Anh đã báo hiệu rằng 2023 có thể là năm cuối cùng mà ngân hàng không chia cổ tức.

Trả lời về vấn đề này, ông Lottner cho biết thêm: “Mười năm trước, chúng tôi quyết định không trả cổ tức. Chúng tôi đã nói rằng sẽ giữ lại mọi thứ để phục vụ hoạt động kinh doanh”.

“Hiện tại, khi 10 năm đã trôi qua, có lẽ Techcombank đang có nhiều khả năng để bắt đầu chia cổ tức hơn, bởi lẽ khả năng sinh lời của ngân hàng đang rất lớn và chúng tôi vẫn có thể tài trợ cho các khoản đầu tư của mình”.

Mặc dù việc chia cổ tức có thể thu hút nhà đầu tư, nhưng ông Lottner khẳng định ngân hàng vẫn ưu tiên sự thận trọng. “Chúng tôi luôn làm việc này với tầm nhìn dài hạn. Chúng tôi không cố gắng tạo ra các sự kiện để khiến nhà đầu tư hào hứng. Chúng tôi cố gắng xây dựng một mô hình kinh doanh bền vững”.

>> Mẹ chủ tịch Techcombank sang tay cho cháu 174 triệu cổ phiếu

Cũng theo ông Jens Lottner, ngân hàng đang cân nhắc các lựa chọn và sẽ trình hội đồng quản trị phê duyệt. Tình hình tăng trưởng tốt cũng như các kết quả kinh doanh tích cực của Techcombank đã thu hút sự chú ý của giới phân tích trong và ngoài nước. Trong báo cáo ngày 14 tháng 8, nhắc lại cuối tháng 10, Maybank liệt kê Techcombank trong top các ngân hàng nội địa có cổ phiếu đáng đầu tư và đưa ra khuyến nghị “Mua” với mức giá mục tiêu là 48.700 đồng. Giá cổ phiếu của Techcombank cuối phiên giao dịch ngày 24 tháng 11 là 30.050 đồng, theo dữ liệu từ Bloomberg.

Theo ước tính của Maybank, năm 2023, giá cổ phiếu Techcombank đang chưa phản ánh đúng giá trị thực tế, với hệ số giá/giá trị sổ sách (P/B) chỉ ở mức 0,9x, thấp hơn mức trung bình ngành là 1,4x.

“Với mức giá này, cổ phiếu Techcombank là một trong những cổ phiếu đáng đầu tư và nắm giữ nhất trong giai đoạn 2023 – 2025. Sự phục hồi của thị trường bất động sản cùng với dự báo tăng trưởng mạnh mẽ của trong năm 2024 là các yếu tố sẽ góp phần đưa giá cổ phiếu của Techcombank phản đúng hơn giá trị thực trong thời gian tới” - ông Lottner nhận định.

Ngân hàng Techcombank giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục

Ngân hàng Techcombank giảm lãi suất xuống mức thấp kỷ lục

Techcombank (TCB) "mở cửa" tìm nhà đầu tư chiến lược nước ngoài

Techcombank bổ nhiệm hai nhân sự cao cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/techcombank-he-lo-kha-nang-chia-co-tuc-tien-mat-lan-dau-tien-sau-10-nam-213783.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Techcombank hé lộ khả năng chia cổ tức tiền mặt lần đầu tiên sau 10 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH