Vĩ mô

Thái Nguyên đầu tư thêm cụm công nghiệp trên 500 tỷ đồng

Minh Anh 09/11/2023 - 10:40

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa có quyết định thành lập Cụm công nghiệp Điềm Thụy (xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình), có diện tích 44 ha, mức vốn đầu tư trên 526 tỷ đồng, tiến độ thực hiện đến hết năm 2026.

Thái Nguyên đầu tư thêm Cụm công nghiệp trên 500 tỷ đồng - Ảnh 1.

Khu công nghiệp Điềm Thụy - Ảnh: VGP/Minh Anh

Dự án được giao cho Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển quốc tế Việt Á (địa chỉ tại xóm Trung 2, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình) là chủ đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (CCN) này. Quy mô đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật gồm: Đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật (san nền, đường giao thông, hệ thống cấp điện, cấp nước, thu gom và xử lý nước thải, rác thải...).

Quyết định nêu rõ, Công ty Việt Á có trách nhiệm lập, phê duyệt và triển khai dự án tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng và các quy định khác có liên quan; chủ động phối hợp với các sở, ngành, UBND huyện Phú Bình và các tổ chức có liên quan để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục về lĩnh vực quản lý chuyên ngành theo quy định.

Quyết định cũng giao các Sở, ngành: Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Phú Bình, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện thủ tục về quy hoạch, đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác liên quan đến việc triển khai thực hiện dự án theo quy định hiện hành.

Về chế độ ưu đãi, đầu tư, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật CCN và tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh trong CCN được hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư 61/2020/QH14, Nghị định số 68/2017/NĐ-CP ngày 25/5/2017 của Chính phủ về quản lý, phát triển CCN; Nghị định số 46/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về quy định thu tiền thuê đất, thuê mặt nước và các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sau khi điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, trên địa bàn tỉnh hiện có 37 CCN diện tích 1.484 ha.

Dự án CCN Điềm Thụy khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sẽ kêu gọi các nhà đầu tư vào các ngành nghề hoạt động: Công nghiệp chế biến, chế tạo; thiết bị điện, điện tử; hóa dược; vật liệu xây dựng; công nghiệp hỗ trợ; sản xuất, kinh doanh hóa chất và các ngành nghề công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp khác phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Ông lớn ngành năng lượng Trung Quốc muốn đầu tư thêm 420 triệu USD vào Thái Nguyên

Thái Nguyên: Phát triển hạ tầng giao thông - "chìa khóa" thu hút đầu tư

Các dự án bất động sản kêu gọi đầu tư mới: 2 dự án khu đô thị hơn 4.000 tỷ tại Thái Nguyên có người quan tâm

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/thai-nguyen-dau-tu-them-cum-cong-nghiep-tren-500-ty-dong-102231108172358122.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thái Nguyên đầu tư thêm cụm công nghiệp trên 500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH