Thế giới

Thảm kịch hỏa hoạn 'nuốt chửng' nhà máy pin lithium, 20 thi thể được tìm thấy

Phương Nhi 24/06/2024 - 16:18

Ước tính vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn có ít nhất 35.000 quả pin đang lưu trữ bên trong nhà máy.

Theo hãng tin Yonhap, khoảng 20 thi thể đã được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy nhà máy pin lithium ở Hwaseong, phía Nam Thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 24/6.

Lực lượng cứu hỏa cho biết những người thiệt mạng được cho là nằm trong số 23 người mất tích trong vụ cháy, trong bối cảnh lo ngại số người chết có thể còn tăng thêm.

Họ cho biết trong số 23 người mất tích trong vụ cháy, 20 người được cho là người nước ngoài, bao gồm cả công dân Trung Quốc.

Theo lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại nhà máy sản xuất pin lithium Aricell ở Hwaseong, cách Thủ đô Seoul 45 km về phía Nam, vào khoảng 10h30 sáng (giờ địa phương).

Những hình ảnh được ghi lại tại hiện trường cho thấy những vụ nổ nhỏ liên tục xảy ra kèm theo những tia lửa phát ra từ trong nhà máy đang bốc cháy.

Thảm kịch hỏa hoạn 'nuốt chửng' nhà máy pin lithium, 20 thi thể được tìm thấy

Công tác chữa cháy đang được tiến hành tại nhà máy sản xuất pin lithium ở Hwaseong, phía Nam Seoul, ngày 24/6/2024. (Yonhap)

Lực lượng cứu hỏa đã khống chế được đám cháy vào khoảng 3h10 chiều (giờ địa phương), hơn 4 tiếng kể từ khi sự cố xảy ra và tìm thấy các thi thể.

Được biết, cùng ngày một công nhân khác đã qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện vì bị ngừng tim, trong khi một người khác bị thương nặng và hai người bị thương nhẹ.

Đến nay vẫn chưa rõ nguyên nhân nào dẫn đến vụ hỏa hoạn tại tòa nhà ba tầng với tổng diện tích sàn khoảng 2.300m2.

Lực lượng cứu hỏa được cho là đã gặp khó khăn trong việc dập tắt hoàn toàn ngọn lửa vì pin lithium đang cháy rất khó xử lý bằng các phương pháp chữa cháy thông thường.

Một nhân chứng thoát ra từ tầng hai của nhà máy cho biết với Sở Cứu hỏa Hwaseong rằng một quả pin lithium đã cháy nổ dữ dội tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn.

Trạm cứu hỏa cho biết ngọn lửa lan nhanh do các quả pin bên trong phát nổ liên tục, khiến lực lượng cứu hộ gặp khó khăn khi vào bên trong tìm kiếm. Ước tính có ít nhất 35.000 quả pin đang lưu trữ bên trong nhà máy.

Chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp của Trụ sở Phòng chống Thiên tai và An toàn Trung ương vào buổi chiều để thảo luận các biện pháp nhằm giảm thiểu thương vong do thảm họa.

Thảm kịch hỏa hoạn 'nuốt chửng' nhà máy pin lithium, 20 thi thể được tìm thấy

Xe cứu thương tiến vào nhà máy sản xuất pin lithium chìm trong lửa ở Hwaseong, phía Nam Seoul, ngày 24/6/2024. (Yonhap)

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min đã yêu cầu tất cả các cơ quan Chính phủ liên quan và chính quyền địa phương huy động mọi nguồn lực và nhân lực sẵn có để dập tắt đám cháy và cứu hộ những người sống sót.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo Bộ trưởng Lee nỗ lực hết sức để tìm kiếm và giải cứu những người mất tích bằng cách huy động mọi nhân lực và trang thiết bị sẵn có.

>> Cháy chung cư 28 tầng, nửa trên ‘chìm trong biển lửa’ khiến 53 người thiệt mạng: Thảm kịch hỏa hoạn khủng khiếp gây thiệt hại nặng nề trên thế giới

Cháy lớn lan ra hơn 4000m2 tại thủ đô Moscow, Nga ngay lập tức huy động trực thăng thả 200 tấn nước để dập lửa

Động cơ bốc cháy ngay trước khi cất cánh, máy bay Airbus chở hơn 150 người buộc phải quay đầu khẩn cấp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tham-kich-hoa-hoan-nuot-chung-nha-may-pin-lithium-20-thi-the-duoc-tim-thay-239815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thảm kịch hỏa hoạn 'nuốt chửng' nhà máy pin lithium, 20 thi thể được tìm thấy
POWERED BY ONECMS & INTECH