Thế giới

Thẩm phán Mỹ phán quyết thưởng tiền cho người sinh con là trái pháp luật

Hoàng Long 13/08/2024 - 11:25

Một thẩm phán tại Baltimore (Mỹ) đề xuất sẽ trả cho cha mẹ mới 1.000 USD khi họ sinh con.

Cuối tuần trước, thẩm phán John Nugent ở Baltimore (Mỹ) đã đưa ra phán quyết mà theo đó đề xuất bỏ phiếu trả cho cha mẹ mới sinh con 1.000 USD (tương đương khoảng 25 triệu VND) là vi hiến (làm trái quy định của Hiến pháp).

Những người ủng hộ đề xuất này phải đảm bảo có đủ 10.000 chữ ký để đưa đề nghị này đến cử tri như một sáng kiến bỏ phiếu. Tuy nhiên, ngay sau đó, thẩm phán Nugent đã cho rằng khoản tiền thưởng này tước đi "mọi quyền quyết định có ý nghĩa" của thành phố.

Thị trưởng Baltimore Brandon Scott đã yêu cầu xóa đề nghị bỏ phiếu được gọi là "tiền thưởng cho trẻ sơ sinh" khỏi lá phiếu tháng 11. Thị trưởng cho rằng biện pháp bỏ phiếu này vượt quá thẩm quyền của công dân.

Liên minh Trẻ em Maryland, đơn vị đã thành công trong việc đưa đề nghị này vào cuộc bỏ phiếu, có kế hoạch kháng cáo quyết định lên Tòa án Tối cao Maryland.

Đề xuất này được mô phỏng theo một chương trình đã triển khai trong năm nay tại Flint, Michigan, nơi phụ nữ nhận được 1.500 USD trong giai đoạn giữa thai kỳ và 500 USD mỗi tháng trong năm đầu tiên sau khi sinh con. Các quan chức cho biết chương trình Flint là chương trình đầu tiên thuộc loại này tại Mỹ.

Theo ABC News

>> Elon Musk 'lên chức' bố lần thứ 12, âm thầm có con thứ 3 với nữ CEO Neuralink

Quốc gia châu Á tỷ dân đối mặt 'mùa đông sản khoa': Hàng loạt bệnh viện đóng cửa khoa sản vì người trẻ ngại sinh con

Hàn Quốc tăng trợ cấp tài chính để khuyến khích sinh con

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tham-phan-my-phan-quyet-thuong-tien-cho-nguoi-sinh-con-la-trai-phap-luat-125366.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thẩm phán Mỹ phán quyết thưởng tiền cho người sinh con là trái pháp luật
POWERED BY ONECMS & INTECH