Thẩm phán Tòa án nhân dân Gia Lai nhận hối lộ, có 8 file ghi âm bằng chứng

05-01-2024 18:28|Mai Chi

Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã giám định và xác định các file ghi âm không có dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung âm thanh.

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ra quyết khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm (Thẩm phán Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai) để điều tra về tội “Nhận hối lộ” theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Ông Võ Đình Sớm được phân công giải quyết vụ án dân sự "Tranh chấp quyền sử dụng đất" giữa nguyên đơn là ông Phan Anh Tuấn (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) với bị đơn là Ban Quản lý rừng phòng hộ (BQLRPH) Bắc Biển Hồ.

Thẩm phán Tòa án nhân dân Gia Lai nhận hối lộ, có 8 file ghi âm bằng chứng
Ông Võ Đình Sớm bị bắt về hành vi "Nhận hối lộ"

>> Bị cáo Chu Ngọc Anh khai chuyện mất vali đựng USD nhận được từ Việt Á

Quá trình giải quyết vụ án, ông Võ Đình Sớm đã có hành vi đòi ông Tuấn đưa 1,5 tỷ đồng để xử cho thắng kiện. Ngày 4/8/2023, ông Sớm đã nhận trước 500 triệu đồng của ông Tuấn ngay tại phòng làm việc. Hành vi trên của bị can Võ Đình Sớm đã phạm vào tội "Nhận hối lộ".

Theo kết luận điều tra, ông Phan Anh Tuấn đã giao nộp 8 file ghi âm ghi lại việc trao đổi, đòi tiền để xử cho thắng kiện của ông Sớm.

Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã giám định và xác định các file ghi âm không có dấu vết cắt ghép, chỉnh sửa nội dung âm thanh. Tiếng các nhân vật trong các file ghi âm là của ông Phan Anh Tuấn, ông Võ Đình Sớm.

Bên cạnh đó, còn có giọng một luật sư được ông Sớm giới thiệu. Luật sư này đã được xác định không liên quan đến vụ việc.

Trên cơ sở kết quả điều tra, vào ngày 4/8, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tiến hành khám xét phòng làm việc của ông Võ Đình Sớm tại Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 500 triệu đồng trong túi ni lông màu đen. Đây là số tiền mà Tuấn đã đưa cho ông Sớm theo yêu cầu để được xử thắng kiện.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao giải quyết theo quy định.

>> Vụ Việt Á: Lộ lý do hai nữ bị cáo có thể 'điều khiển' được ông Nguyễn Thanh Long

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng do nhận hối lộ, liên quan dự án Đại Ninh

Vụ 'Chuyến bay giải cứu': Một cá nhân dùng 25 tỷ đồng tiền nhận hối lộ mua chứng khoán, trái phiếu

Bắt tạm giam Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải về tội nhận hối lộ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tham-phan-toa-an-nhan-dan-gia-lai-nhan-hoi-lo-co-8-file-ghi-am-bang-chung-218620.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thẩm phán Tòa án nhân dân Gia Lai nhận hối lộ, có 8 file ghi âm bằng chứng
POWERED BY ONECMS & INTECH