Kiến thức

'Thần đồng' 3 tuổi biết viết thư pháp, 11 tuổi kiếm được gần nửa tỷ nhưng cuộc đời lao dốc gây thất vọng

Như Ý 30/07/2024 17:53

Cuộc sống của "thần đồng" thư pháp một thời thay đổi chóng mặt sau khi anh trở nên nổi tiếng.

Nhắc đến Hà Thế Long, nhiều người sẽ nhận ra ngay vì đây là 1 "thần đồng" nổi tiếng. Chàng trai này sinh năm 2000, được nuôi dưỡng trong 1 gia đình bình thường ở Liêu Ninh, Trung Quốc. Dù bố của Thế Long không học sâu, hiểu rộng nhưng lại rất đam mê thư pháp. Có lẽ vì thế mà ngay từ nhỏ Thế Long đã tiếp xúc với thư pháp và có niềm đam mê giống bố mình.

Khi lên 3 tuổi, Hà Thế Long được bố dạy viết thư pháp. Ban đầu, bố Thế Long chỉ muốn con mình tiếp xúc và học hỏi thêm về lĩnh vực này. Thế nhưng ông nhanh chóng nhận ra con mình có 1 khả năng đặc biệt về thư pháp. Khi lên 4 tuổi, Thế Long tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này và dành cả ngày chỉ để học viết thư pháp. Nhiều người khác nghĩ rằng đây là công việc nhàm chán nhưng đối với Hà Thế Long lại ngược lại.

Từ nhỏ, Thế Long đã được tiếp xúc với thư pháp. Ảnh: Internet

Từ nhỏ, Thế Long đã được tiếp xúc với thư pháp. Ảnh: Internet

Trải qua thời gian ngắn, năng lực của Hà Thế Long về viết thư pháp đã được trau dồi. 6 tuổi, Hà Thế Long được bố mẹ chuyển lên Bắc Kinh học để bồi dưỡng năng lực đặc biệt. Trong kỳ thi đánh giá năng lực về thư pháp, "thần đồng" 7 tuổi đã đạt chứng chỉ cấp 5 của Trung tâm Kiểm tra Nghệ thuật Trung Quốc, chứng minh năng lực hơn người của mình trong lĩnh vực này.

Hiệp hội Thư pháp Bắc Kinh (Trung Quốc) cũng bất ngờ khi chứng kiến khả năng của Thế Long trong lĩnh vực thư pháp. Thông thường, những người trưởng thành, dành nhiều năm nghiên cứu về thư pháp mới có thể thuần thục như Thế Long. Cũng từ lúc này, bố mẹ, người xung quanh Thế Long đều nhận thấy rằng đây là 1 "thiên tài" trong lĩnh vực thư pháp, có thể phát triển năng lực tốt hơn khi có điều kiện học tập tốt.

Chàng trai sinh năm 2000 có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Ảnh: Internet

Chàng trai sinh năm 2000 có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Ảnh: Internet

Vào năm 2008, khi mới chỉ 8 tuổi, Thế Long đã có cơ hội tham gia biểu diễn thư pháp tại Trung tâm Hội nghị Đại hội Nhân dân Quốc gia Bắc Kinh (Trung Quốc). Các nhà sư có mặt trong sự kiện này cũng phải bất ngờ với khả năng viết thư pháp của "thần đồng". Cũng từ đây, Thế Long có cơ hội gia nhập Hiệp hội Sách Trung Quốc. Nhiều người đánh giá "thần đồng" thư pháp có nét vẽ rồng bay phượng múa, lại có khả năng viết bằng 2 tay nên làm ai cũng nể phục.

Thế Long còn trở thành người nổi tiếng hơn nữa ở Trung Quốc vào năm 2008 nhờ có mặt trong Lễ hội Văn hóa Phục hưng diễn ra ở Bắc Kinh. Tại đây, chàng trai 10x tiếp tục gây ấn tượng bởi khả năng viết thư pháp bằng 2 tay, ghi dấu ấn mạnh mẽ với nhà thư pháp nổi tiếng Vương Văn Tường. Ông còn quyết định nhận Thế Long làm học trò để giúp "thần đồng" này phát triển hơn trong lĩnh vực thư pháp.

Vào năm 2011, "thần đồng" thư pháp Thế Long xuất hiện trong 1 buổi hòa nhạc, lúc này tác phẩm thư pháp 4 chữ "Đại ái vô cương" đã được đem ra đấu giá. Sau buổi đấu giá, tác phẩm mà Thế Long viết được chốt giá 110.000 NDT (383 triệu đồng). Ở tuổi 11, "thần đồng" thư pháp được nhiều người ngưỡng mộ, săn đón. Nhờ tài năng được công nhận, Thế Long đi tới đâu cũng được chú ý.

Năng lực của Thế Long còn được nhiều người có chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Internet

Năng lực của Thế Long còn được nhiều người có chuyên môn đánh giá cao. Ảnh: Internet

Những tưởng tương lai rộng mở với "thần đồng" này nhưng Thế Long lại đi chệch kỳ vọng của người hâm mộ. Chàng trai này từng vướng vào lùm xùm bán chữ với giá đắt đỏ, lại không trau dồi năng lực nên chữ viết ngày càng tệ đi. Đặc biệt, năm 2019 Thế Long xuất hiện trong 1 livestream và kêu gọi người xem tặng quà để đổi lấy chữ thư pháp. Tuy nhiên, sau livestream, Thế Long bị tố yêu cầu người tặng quà phải bỏ ra 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng) mới được nhận thư pháp. Sự việc này đã khiến "thần đồng" năm nào trở thành tâm điểm của mọi lời chỉ trích. Vì đặt nặng vấn đề tiền bạc, kiếm lời, tên tuổi của Thế Long ngày càng "chìm nghỉm" trong giới.

>> 'Thần đồng' 11 tuổi đã viết 600 code chế tạo tên lửa, muốn trở thành 'hạt nhân' của trường đại học quốc phòng dân sự danh tiếng

Thần đồng 10 tuổi đã thi Olympic Toán Quốc tế, 'giật' nhiều huy chương: 9 tuổi học đại học, IQ cao hơn Einstein, Isaac Newton

Thần đồng duy nhất VN được khen 'triệu người có một', 3 tuổi có 'bộ óc máy tính' nhớ hàng trăm số điện thoại, cờ của 200 quốc gia

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-3-tuoi-biet-viet-thu-phap-11-tuoi-kiem-duoc-gan-nua-ty-nhung-cuoc-doi-lao-doc-gay-that-vong-d129000.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thần đồng' 3 tuổi biết viết thư pháp, 11 tuổi kiếm được gần nửa tỷ nhưng cuộc đời lao dốc gây thất vọng
POWERED BY ONECMS & INTECH