Xã hội

'Thần đồng' công nghệ chỉ mất 2 năm đã học xong cấp 2, 15 tuổi bước chân vào đại học, thành chuyên gia số 1 đất nước khi tròn 24 tuổi

Như Ý 08/10/2024 20:00

Cuộc sống của 'thần đồng' công nghệ khiến không ít người phải ngưỡng mộ.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Thân Di Phi (sinh năm 1997, ở Hàm Đan, Hà Bắc, Trung Quốc) đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm. Ngay từ 4 tuổi, cậu bé đã khiến người lớn kinh ngạc khi có thể nhớ hàng nghìn chữ Hán và thực hiện các phép tính phức tạp. Lên 5, Di Phi đã sẵn sàng bước vào lớp 1 và luôn đứng đầu lớp dù tuổi còn nhỏ hơn các bạn cùng học.

Năng lực của Thân Di Phi còn bộc lộ mạnh mẽ hơn nữa khi cậu lớn lên. Di Phi đã hoàn thành chương trình tiểu học và tiếp tục chinh phục cấp hai. Điều đáng kinh ngạc là cậu chỉ mất vỏn vẹn 2 năm để hoàn thành chương trình học này, một lần nữa khẳng định tài năng vượt trội của mình. Nhờ thành tích xuất sắc, Di Phi được tuyển thẳng vào trường THPT số 1 Hàm Đan danh tiếng. Cũng như ở cấp hai, cậu bé "thần đồng" chỉ mất 2 năm để hoàn thành chương trình phổ thông và sớm bước chân vào giảng đường đại học. Ở tuổi 15, Di Phi đã chính thức đỗ vào Trường Đại học Đông Nam. Suốt những năm tháng học tập, cậu luôn là tấm gương sáng cho các bạn cùng trang lứa, đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Chân dung

Chân dung "thần đồng" công nghệ Trung Quốc. Ảnh: Internet

Nhờ tài năng thiên bẩm và sự nỗ lực không ngừng, Di Phi sớm gặt hái được nhiều thành công. Ở tuổi còn rất trẻ, cậu đã sở hữu một bảng thành tích đáng nể với các giải thưởng cao quý như giải nhất Cuộc thi Mô hình Toán học của Đại học Đông Nam, giải nhất Cuộc thi Thiết kế Điện tử dành cho sinh viên tỉnh Giang Tô và giải cao nhất về Trang trí Nội thất của Tập đoàn Trung Thiên. Suốt 4 năm đại học, "thần đồng" 9x luôn là sinh viên xuất sắc và được nhận học bổng của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Năm 2015, cậu đã tốt nghiệp với tấm bằng loại xuất sắc.

Không dừng lại ở đó, cậu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới khi được tuyển thẳng vào học chương trình Tiến sĩ tại Viện Kỹ thuật Thông tin thuộc Đại học Đông Nam. Chỉ sau một năm nghiên cứu, Di Phi đã xuất sắc giành được giải thưởng bài nghiên cứu xuất sắc IEEE DSP, một trong những giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực kỹ thuật điện. Điều này cho thấy tiềm năng vô hạn của một tài năng trẻ như Di Phi.

Các cuộc thi đã trở thành bệ phóng để "thần đồng" công nghệ phát triển toàn diện. Với nền tảng vững chắc và lòng quyết tâm cao, cậu đã lựa chọn công nghệ 5G làm hướng đi nghiên cứu. Mang trong mình khát vọng đóng góp cho sự phát triển của đất nước, Di Phi đã dành trọn tâm huyết cho công việc. Để đảm bảo tiến độ nghiên cứu, cậu đã không ngần ngại hi sinh thời gian cá nhân, thậm chí còn gắn bó với phòng thí nghiệm như ngôi nhà thứ hai.

Di Phi là chuyên gia hàng đầu về công nghệ 5G. Ảnh: Internet

Di Phi là chuyên gia hàng đầu về công nghệ 5G. Ảnh: Internet

Con đường nghiên cứu 5G của Di Phi không hề bằng phẳng. Trải qua 15 lần thất bại nhưng cậu vẫn không hề nản lòng, vẫn tiếp tục cố gắng. Chính nhờ sự kiên trì và tinh thần không bỏ cuộc, Di Phi đã tìm ra phương pháp tối ưu để xử lý dữ liệu, rút ngắn thời gian xử lý xuống còn một nửa. Thành công này đã mang lại một bước đột phá lớn cho công nghệ truyền tải dữ liệu và được ghi nhận bằng bằng sáng chế.

Ở tuổi 24, "thần đồng" 9x đã trở thành một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ 5G tại Trung Quốc. Với những thành tựu đáng nể, cậu đã trở thành tấm gương sáng, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, khơi dậy niềm đam mê khoa học công nghệ.

>> 'Thần đồng âm nhạc' duy nhất Việt Nam từng được mời tham gia show của đài truyền hình Mỹ, 5 tuổi đã kiếm gần nửa tỷ đồng/tháng nay ra sao?

Ngôi trường chuyên nuôi dưỡng những 'thần đồng' Toán học Việt Nam vừa đón cầu truyền hình Olympia 2024, là 'lò đào tạo' huy chương Olympic quốc tế

'Thần đồng' Vật lý 15 tuổi đỗ đại học được cả quốc gia kỳ vọng, sang Mỹ nhận lương hơn 3 tỷ/năm nhưng 23 năm sau thành người ăn xin

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-cong-nghe-chi-mat-2-nam-da-hoc-xong-cap-2-15-tuoi-buoc-chan-vao-dai-hoc-thanh-chuyen-gia-so-1-dat-nuoc-khi-tron-24-tuoi-d135453.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thần đồng' công nghệ chỉ mất 2 năm đã học xong cấp 2, 15 tuổi bước chân vào đại học, thành chuyên gia số 1 đất nước khi tròn 24 tuổi
POWERED BY ONECMS & INTECH