'Thần tượng' lần đầu livestream trên YouTube sau 4 năm, cổ phiếu 'meme' nổi tiếng nhất thế giới tăng vọt

08-06-2024 10:53|Vũ Bấc

Cổ phiếu của GameStop tăng kỷ lục sau khi Keith Gill “Roaring Kitty” - lên lịch phát sóng trực tiếp trên YouTube sau gần 4 năm.

Roaring Kitty, tên thật là Keith Gill và mệnh danh là “thủ lĩnh của cổ phiếu meme” đã ấn định thời gian phát sóng trực tiếp trên Youtube vào trưa 7/6 (giờ Mỹ). Động thái này được các nhà giao dịch suy đoán cho rằng sẽ mang lại góc nhìn lạc quan về số cổ phần GameStop khổng lồ mà Keith Gill đang nắm giữ.

'Thần tượng' lần đầu livestream trên YouTube sau 4 năm, cổ phiếu 'meme' nổi tiếng nhất thế giới tăng vọt
Roaring Kitty, tài khoản của Youtuber có tên thật là Keith Gill

Nhà đầu tư này đã từng nổi đình đám và tạo nên cơn sốt Gamestop sau buổi phát trực tiếp kéo dài 3 giờ vào tháng 8/2020 để giải thích luận điểm đầu tư vào cổ phiếu của nhà bán lẻ game truyền thống Gamestop - vốn đang đứng trên bờ vực phá sản bởi làn sóng short (bán khống) của các quỹ đầu cơ. Keith Gill cũng đã đưa ra nhận định về thị trường tài chính và nêu tên một số cổ phiếu mà anh cho là đang ở mức giá thấp hơn giá trị thực, bên cạnh Gamestop.

Từ sáng thứ 6 (7/6), cổ phiếu GameStop đã tăng cao hơn 47%, giá đóng cửa ở mức 46,55 USD/ cổ phiếu. Cổ phiếu đạt mức cao 47,50 USD trong phiên, trong đó giao dịch bị tạm dừng trong thời gian ngắn do biến động.

Từ lúc lên lịch phát sóng đến hiện tại đã có hơn 10.000 người đăng ký thông báo chờ đợi buổi phát trực tiếp và vô số bình luận đang chảy qua hộp trò chuyện ở link Youtube của tài khoản ‘Roaring Kitty’ của Gill.

Sự trở lại của Keith Gill, người đại diện cho DeepF—--Value - nhóm thông tin đầu tư trên Reddit được săn đón bởi chiến tích huy hoàng của Youtuber này năm 2021. Nhờ video phát sóng trực tiếp của Gill, cuộc nổi dậy của nhà đầu tư nhỏ lẻ chống lại các quỹ phòng hộ chuyên bán khống cổ phiếu của các công ty sắp phá sản như Gamestop đã đi vào huyền thoại.

Keith Gill, sinh năm 1986 tại bang Massachusetts (Mỹ) từng là nhà tiếp thị của hãng Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Massachusetts và có chứng chỉ hành nghề môi giới chứng khoán. “Cuộc nổi dậy” của các nhà đầu tư vào năm 2021 đã dẫn đến một loạt phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ mà Gill cũng từng phải tham gia, xoay quanh các hoạt động của các nhà môi giới và giao dịch bán lẻ trò chơi đã làm đảo lộn thị trường chứng khoán Mỹ và thế giới.

Bức ảnh chụp danh mục mới nhất cho thấy Gill đang có 120.000 hợp đồng quyền chọn mua với giá thực hiện ở mức 20 USD, sẽ đáo hạn vào ngày 21/6. Nếu cổ phiếu GameStop đóng cửa ở trên mức 20 USD trong phiên hôm đó, Gill sẽ thực hiện quyền chọn và sở hữu thêm 12 triệu cổ phiếu. Anh sẽ là cổ đông lớn thứ 4 của GameStop với 17 triệu cổ phiếu, xếp sau các quỹ sừng sỏ gồm Vanguard, BlackRock và RC Ventures của Ryan Cohen, theo FactSet. Kết hợp lại, chúng hiện có giá trị thị trường ít nhất là 200 triệu USD, và dường như Keith vẫn đang giữ vững vị thế này cho đến hết ngày 6/6.

Các quyền chọn mua đó, nếu được thực hiện, có thể nâng số cổ phần của Gill trong GameStop lên 17 triệu cổ phiếu. Nếu cổ phiếu quay trở lại mức cao nhất trong tháng 5 là 64,83 USD/cổ phiếu thì vị thế của Gill khi đó sẽ có giá trị hơn 1 tỷ USD .

Gill đã tạm dừng đăng thông tin cập nhật trong tuần sau khi The Wall Street Journal đưa tin rằng nhà môi giới E-Trade của Morgan Stanley đang cân nhắc việc cấm cửa vì lo ngại vị thế nắm giữ khổng lồ của Gill có thể dẫn đến hành vi thao túng thị trường.

>>'Vua cổ phiếu meme' vừa kiếm 79 triệu USD chỉ trong 1 ngày, sắp có tài sản tỷ đô

'Chết' để được nổi tiếng: Góc khuất ngành công nghiệp livestream trăm tỷ USD của Trung Quốc

GameStop thu gần 1 tỷ USD từ việc bán cổ phiếu, cơn sốt cổ phiếu meme trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/than-tuong-lan-dau-livestream-tren-youtube-sau-4-nam-co-phieu-meme-noi-tieng-nhat-the-gioi-tang-vot-237885.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Thần tượng' lần đầu livestream trên YouTube sau 4 năm, cổ phiếu 'meme' nổi tiếng nhất thế giới tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH