Tháng 11, ăn sạch sống xanh với mùa táo Pháp tại Việt Nam

10-11-2023 13:04|PV

Tháng 11 năm nay, INTERFEL (Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp) trở lại Việt Nam, mang đến những loại táo Pháp tươi ngon, cao cấp, đáp ứng xu hướng ăn uống lành mạnh đang thịnh hành.

Xu hướng ăn uống lành mạnh với rau củ quả

Báo cáo của Cimigo về nhu cầu và xu hướng ăn uống lành mạnh tại Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Hơn một nửa số người tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ đang theo một chế độ ăn uống lành mạnh. 67% cảm thấy chế độ ăn của họ có thể lành mạnh hơn nữa. 

Cùng với đó, kết quả điều tra về xu hướng tiêu dùng và kết quả khảo sát Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao vừa công bố cho thấy, thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam đang phát triển về chiều sâu. Người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn cho các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần tốt cho sức khỏe, đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, chứng nhận hữu cơ, sản xuất từ nguyên liệu thân thiện với môi trường… 

Trong quá trình ăn uống lành mạnh, rau củ quả là thành phần không thể thiếu mỗi ngày. Trong đó, táo là trái cây được ưa chuộng hàng đầu vì dinh dưỡng cao, ngọt ngon, dễ thưởng thức. 

Cơ hội thưởng thức táo Pháp cao cấp, ngọt lành

Tháng 11 này, INTERFEL (Hiệp hội Liên ngành Rau quả tươi Pháp) trở lại Việt Nam để quảng bá các sản phẩm nông sản Pháp, nổi bật trong đó là các loại táo phổ biến hàng đầu ở thị trường Việt Nam là: Royal Gala, Pixie, Candine, Granny Smith, Story, và Juliet®. Từ lâu táo Pháp được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích vì vị ngon, ngọt, sản phẩm hữu cơ. 

setup truoc su kien 2.jpg

Đại diện INTERFEL lý giải quy trình sản xuất táo Pháp, hơn 20 năm qua, những người trồng táo ở Pháp đã cam kết tuân thủ quy trình sản xuất thân thiện với môi trường để mang đến những loại trái cây tốt cho sức khỏe, ngon miệng và chất lượng. Tận dụng các phương pháp thân thiện với môi trường, các nhà vườn bảo vệ sự đa dạng sinh học trong vườn cây ăn quả, đồng thời đảm bảo cân bằng kinh tế cho trang trại trồng cây của họ. Việc nỗ lực duy trì cam kết trồng cây thân thiện với môi trường không chỉ ở quy trình trồng, mà còn tại các khâu khác như: quản lý chất thải, kiểm soát sinh học, cấy phấn…

INTERFEL đặt mục tiêu tăng cường nhận thức về cam kết của người trồng Pháp đối với môi trường, cũng như các phương pháp làm nông xanh, sạch, thân thiện với thiên nhiên. Hiện nay, gần 1.300 người trồng táo Pháp được chứng nhận là "Vergers écoresponsables" trong khuôn khổ của Hiệp hội Quốc gia về Táo và Lê (ANPP) đã quyết định cam kết sản xuất những quả táo Pháp chất lượng, lành mạnh và giàu hương vị.

hoat dong trang tri trinh bay mon cheese mousse tao.jpg

Táo Pháp có tính ứng dụng ẩm thực cao. Táo rất giàu dinh dưỡng, 100g táo cung cấp 48 kcal, 0,6g chất xơ, 2,5mg sắt, 19mg Canxi, 7mg vitamin C, 27µg betacaroten...  Trong loại trái cây này còn chứa nhiều các chất chống oxi hóa, đặc biệt ở vỏ táo. Các hợp chất polyphenolic trong quả táo giúp tạo mùi vị, hương vị và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. 

Theo Prognosfruit 2023, năm nay Pháp sẽ có một mùa vụ tốt với sản lượng là 1,5 triệu tấn, tăng 8% so với năm trước, trong khi tổng sản lượng trái cây ở châu Âu sẽ nhỏ hơn với dự đoán là 11,4 triệu tấn. Điều này đưa Pháp về vị trí thứ ba ở châu Âu sau Ba Lan và Ý về sản lượng tạo. 

mon my vo tao.jpg

Cũng nhờ điều kiện thời tiết lý tưởng, vườn quả năm nay trong mùa xuân và hè, những quả táo được thu hoạch có vẻ ngoài đẹp, màu sắc rực rỡ và bên trong giòn và thơm ngon, đáp ứng nhu cầu lành mạnh mỗi ngày, sống xanh bền vững của người tiêu dùng Việt Nam cũng như toàn thế giới.

khong khi su kien 2.jpg

Sự kiện quảng bá Táo Pháp sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2023 tại TP.HCM cùng với 20 khách mời tham dự là các nhà báo, các nhà sáng tạo nội dung có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng ăn uống và sống xanh. Đặc biệt, tại đây, đầu bếp nổi tiếng Summer Le và đội ngũ nhà hàng chuyên nghiệp sẽ trình bày ứng dụng của táo Pháp trong ẩm thực thông qua thực đơn 4 món: tuyết táo tươi dùng kèm trái cây theo mùa, trứng gà ác và táo ngâm dầu quế, mì vỏ táo kèm bọt táo và kem táo kèm dầu táo. Khách mời có thể tham gia vào hoạt động workshop trang trí/ trình bày món theo phong cách cá nhân cho món ăn (plating workshop).

Sau sự kiện, táo Pháp sẽ được bày bán trên kệ tại các chuỗi cửa hàng WinMart, MM Mega, AEON, Lotte và Central Retail.

Bích Đào

Các thực phẩm hằng ngày chứa nhiều hạt vi nhựa gây hại cho sức khỏe

Lý do bất ngờ giải mã vì sao logo của Apple là quả táo cắn dở

Vay ngân hàng này trả nợ ngân hàng khác: quả táo ngọt của "mụ phù thủy"?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thang-11-an-sach-song-xanh-voi-mua-tao-phap-tai-viet-nam-2213264.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tháng 11, ăn sạch sống xanh với mùa táo Pháp tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH