Thanh Hóa chấm dứt đầu tư dự án hơn 300 ha của FLC

19-04-2022 11:14|Hoàng Chiến

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã công bố công văn chỉ đạo về việc thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Hoàng Long do CTCP Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Công văn trên nêu rõ: "Việc chấm dứt hoạt động dự án sẽ theo hướng nhà đầu tư tự chấm dứt hoạt động của dự án, tạo cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo theo quy định và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh về những vấn đề vượt thẩm quyền”.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa giao BQL Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp chủ trì, làm việc với Tập đoàn FLC để chấm dứt hoạt động dự án này.

Đồng thời UBND tỉnh cũng giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, hoàn thiện phương án Quy hoạch chung Khu đô thị Thanh Hóa đến năm 2040 và báo cáo UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Đối với đề nghị hướng dẫn các thủ tục để xử lý khoản kinh phí mà FLC đã ứng cho công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan tham mưu để đề nghị Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn thủ tục xử lý.

Ngoài ra, đối với đề nghị tài trợ lập quy hoạch, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc lập quy hoạch phân khu thuộc Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa và nguồn kinh phí lập quy hoạch sẽ được xác định cụ thể sau khi quy hoạch này được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án Khu công nghiệp Hoàng Long được khởi công từ cuối tháng 9/2015 với diện tích khoản 286 ha. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng do Tập đoàn FLC là chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi thực hiện giải phóng mặt bằng, từ năm 2018 đến nay FLC không tiếp tục triển khai dự án.

Hiện trạng dự án 2.000 tỷ đồng đang dùng 'chăn thả trâu bò' mà FLC muốn 'hồi sinh'

FLC Sầm Sơn khiến nhiều người dân bất bình vì một quy định mới

Tập đoàn FLC và FLC Faros hợp tác trong gói thầu mới tại dự án ở Quảng Ninh và Quảng Bình

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-hoa-cham-dut-dau-tu-du-an-hon-300-ha-cua-flc-124998.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh Hóa chấm dứt đầu tư dự án hơn 300 ha của FLC
POWERED BY ONECMS & INTECH