"Thanh long có trong mì tôm” đang là trend nóng, doanh nghiệp đứng sau đã âm thầm xuất khẩu sang Mỹ

03-12-2023 11:12|Mai Chi

Theo YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ gần 1 triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món mì tôm thanh long trên mạng xã hội.

Công ty TNHH Caty Food vừa xuất khẩu sản phẩm mì thanh long ăn liền sang Trung Quốc vào ngày 22/11. Trước đó, doanh nghiệp này đã xuất khẩu lô hàng mẫu đầu tiên đi Hoa Kỳ vào tháng 6/2023.

Sau khi được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận hoàn tất và công bố trên thị trường vào đầu năm ngoái, các sản phẩm mì ăn liền thanh long công nghệ Nano đã được Công ty TNHH Caty Food mua độc quyền và tiếp tục chế biến sâu nhằm đưa ra tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước.

Bà Phan Thị Na - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Caty Food và sản phẩm mỳ tôm thanh long

Sản phẩm mì ăn liền thanh long đầu tiên tại Việt Nam được công bố sản xuất từ công nghệ Nano giúp hỗ trợ khả năng phân tán thịt quả thanh long trong khối bột, giữ màu sắc của sản phẩm và hạn chế suy giảm những hoạt chất sinh học trong trái thanh long, từ đó duy trì tối đa các thành phần có lợi của trái thanh long trong sản phẩm mì ăn liền… Hiện, mì ăn liền thương hiệu Caty và VinaCaty có thành phần trái cây thanh long được phân phối ra thị trường với nhiều dòng sản phẩm như: Hải sản chua cay; tôm và thịt gà; thịt heo và nấm; mì chay rau nấm; mì ly và mì trộn spaghetti.

Bà Phan Thị Na, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Caty Food, cho biết rằng doanh nghiệp phải có quy trình sản xuất rõ ràng và đảm bảo chất lượng để có thể tiến vào thị trường khó tính như Hoa Kỳ và châu Âu.

Cùng với việc thay đổi mẫu mã, Công ty TNHH Caty Food dự kiến sẽ xuất lô hàng thứ 2 với khối lượng là 2 container 40 feet vào thị trường Hoa Kỳ.

Đối tác của Caty Food tại Mỹ - Ông Phillip Huy, Tổng Giám đốc Công ty CP Khỏe Đẹp 365 (Hoa Kỳ), kỳ vọng rằng Mì thanh long Caty sẽ được bán trong hơn 2.000 siêu thị và 2.000 cửa hàng tiện ích khắp nước Mỹ và tạo ra doanh thu nhiều triệu đô.

Công ty TNHH Caty Food được thành lập vào ngày 5/9/2014, địa chỉ trụ sở chính tại 104 Chu Văn An, P26, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Người đại diện kiêm Tổng giám đốc công ty là bà Phan Thị Na. Theo thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất ngày 19/1/2023, bà Na là thành viên góp vốn chính của công ty với tỷ lệ góp vốn lên tới 99%, tương đương 19,8 tỷ đồng.

Những số liệu về trend mỳ thanh long

Theo số liệu của nền tảng YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 đến 29-11), gần 1 triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món mì tôm thanh long trên mạng xã hội.

Sự độc đáo của MV quảng bá “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” đã giúp món mì này phủ sóng khắp mạng xã hội chỉ trong chưa đến 3 ngày.

>> Chưa hết năm, Việt Nam đã thu tiền thuế từ Facebook, TikTok, Netflix… gấp 2 lần cùng kỳ

Hàng loạt những nội dung bắt trend “mì thanh thanh” hài hước theo đó xuất hiện rần rần trên TikTok, hot page, hot group như: biết ông Lần không?, review mì tôm thanh long, cover bài hát, meme hài hước, podcast chữa lành...

Theo dữ liệu của YouNet Media, độ hot của mì tôm thanh long vẫn đang liên tục tăng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong vài ngày tới.

Kênh TikTok của thương hiệu mì Caty đã nhanh nhạy khi tiếp tục ra những video "đu trend", ví dụ như bản karaoke của "Bài ca mì thanh long" hiện đã thu về gần 215.000 lượt xem và hơn 10.000 lượt thích. Các nội dung bắt trend khác như review mì thanh long, cover bài hát, meme hài hước… cũng được hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội.

Trước đó, gian hàng CathyFood (thương hiệu sở hữu mì thanh long) chỉ có doanh thu trên sàn Shopee khiêm tốn 1,38 triệu đồng trong 30 ngày từ 30-10 đến 28-11. Tuy nhiên, số người theo dõi của gian hàng này đã tăng vọt từ 173 lên 841 chỉ trong một ngày.

Các sản phẩm mỳ thanh long bán lẻ có giá dao động từ 6.500 đồng đến 15.000 đồng.

>> M Village của nhà sáng lập The Coffee House Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 2,3 triệu USD

Chưa hết năm, Việt Nam đã thu tiền thuế từ Facebook, TikTok, Netflix… gấp 2 lần cùng kỳ

TikTok đã 'sạch' hơn so với trước đây

Kido bắt tay Tiktok xây dựng "trung tâm thương mại" trên mạng xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-long-co-trong-mi-tom-dang-la-trend-nong-doanh-nghiep-dung-sau-da-am-tham-xuat-khau-sang-my-213329.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Thanh long có trong mì tôm” đang là trend nóng, doanh nghiệp đứng sau đã âm thầm xuất khẩu sang Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH