Thành phố 130 tuổi của Việt Nam đứng đầu danh sách điểm du lịch bị đánh giá thấp nhất châu Á

17-04-2024 16:55|Nhật Linh

Nơi này đứng đầu danh sách những điểm đến chưa được đánh giá đúng tiềm năng của Việt Nam.

Yahoo Finance đã công bố danh sách "20 điểm đến du lịch bị đánh giá thấp nhất châu Á" dựa trên sự tổng hợp và đánh giá từ các tạp chí du lịch uy tín như The Travel, Times of India và Business Insider.

Mục đích của danh sách này là cung cấp thêm nguồn tham khảo cho du khách, giúp họ tìm kiếm những điểm đến thay thế có ít du khách và chi phí thấp hơn so với những điểm đến đông đúc và đắt đỏ.

Đứng đầu danh sách là Đà Lạt, được miêu tả bởi Yahoo Finance là "thành phố của những dòng suối vĩnh cửu".

Đà Lạt đứng đầu danh sách điểm đến du lịch bị đánh giá thấp nhất châu Á

Đà Lạt đứng đầu danh sách điểm đến du lịch bị đánh giá thấp nhất châu Á

Thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng, là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, thành lập năm 1893, tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao khoảng 1.500m so với mặt nước biển. Đà Lạt được du khách gọi với nhiều cái tên như "thành phố hoa", "thành phố tình yêu", "thành phố mùa xuân" hay "thành phố sương mù". Trong thời Pháp thuộc, Đà Lạt có hơn 1.300 biệt thự với các kiến trúc đa dạng, phần lớn mang dáng vẻ kiến trúc của miền Bắc nước Pháp nên được so sánh như "tiểu Paris".

Ngày nay, thành phố tự hào với những di tích lịch sử và thắng cảnh nổi tiếng như hồ Tuyền Lâm. Sự đa dạng về hoa tươi trên khắp Đà Lạt được thể hiện qua các lễ hội hàng năm. Một trong những trải nghiệm du lịch độc đáo tại đây là khám phá "Ngôi nhà điên", một công trình sáng tạo kết hợp giữa cấu trúc cầu thang xoắn ốc, lối đi bí ẩn và bề mặt lung lay.

Thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng là một điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam

Ngoài Đà Lạt, thành phố Huế cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến châu Á bị đánh giá chưa đúng tiềm năng, đứng ở vị trí thứ 16. Với Cố đô triều Nguyễn và nhiều di tích lịch sử được bảo tồn tốt, bao gồm thành cổ, Huế là một điểm đến nên ghé thăm.

Ngoài Đà Lạt, thành phố Huế cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến châu Á bị đánh giá chưa đúng tiềm năng, đứng ở vị trí thứ 16

Ngoài Đà Lạt, thành phố Huế cũng góp mặt trong danh sách các điểm đến châu Á bị đánh giá chưa đúng tiềm năng, đứng ở vị trí thứ 16

Nhiều di sản ở Huế đã được UNESCO công nhận, bao gồm các đền thờ, cung điện và chùa, thể hiện truyền thống văn hoá của Việt Nam. Đặc biệt vào mùa thu, với hương thơm của sông Hương cùng vẻ đẹp thơ mộng, trải nghiệm của du khách tại đây sẽ trở nên đáng nhớ và thú vị hơn.

Trong khi đó, Đà Nẵng và Hà Nội lại xuất hiện trong danh sách "những điểm đến được đánh giá quá cao ở châu Á" của Yahoo Finance. Trang tin này mô tả rằng Đà Nẵng sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm văn hóa ấn tượng và kỳ nghỉ hoàn hảo. Tuy nhiên, lượng khách du lịch tăng đột biến đã làm cho các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố như Cầu Vàng trở nên vô cùng đông đúc. Thay vì thúc đẩy các hoạt động du lịch bền vững, quá trình thương mại hóa diễn ra nhanh chóng trong thành phố đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến vẻ đẹp tự nhiên.

Đà Nẵng và Hà Nội xuất hiện trong danh sách

Đà Nẵng và Hà Nội xuất hiện trong danh sách "những điểm đến được đánh giá quá cao ở châu Á" của Yahoo Finance

Ở vị trí thứ 8, Hà Nội được nhận định là một "điểm đến nghỉ dưỡng" thú vị cho những du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm truyền thống, thủ đô của Việt Nam được xem là một lựa chọn không nên bỏ qua ở châu Á. Tuy nhiên, việc lượng lớn du khách tập trung ở khu phố cổ Hà Nội đã khiến nơi này luôn trong tình trạng quá đông đúc.

>> Vịnh Hạ Long bất ngờ lọt top điểm du lịch nên “tạm dừng” ghé thăm vào năm 2024

Việt Nam có 3 thành phố lọt top địa điểm tốt nhất thế giới để đi bộ du lịch

Một thành phố 100 năm của Việt Nam lọt top điểm đến ‘rẻ’ nhất châu Á: 'Viên ngọc xanh' cách TP. HCM 400km

Thành phố duy nhất Việt Nam vừa giáp biển vừa giáp Trung Quốc, là địa phương đang ‘sốt’ du lịch với vị trí đẹp cùng những danh lam thắng cảnh nức tiếng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-130-tuoi-cua-viet-nam-dung-dau-danh-sach-diem-du-lich-bi-danh-gia-thap-nhat-chau-a-d120741.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố 130 tuổi của Việt Nam đứng đầu danh sách điểm du lịch bị đánh giá thấp nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH