Kiến thức

Thành phố có vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á lần đầu tiên tổ chức lễ hội tôm hùm, dự kiến đón khoảng 40.000 khách 'đổ bộ'

Mộng Kha 28/07/2024 - 20:15

Tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức hàng trăm món ăn chế biến từ tôm hùm, giao lưu trình diễn nhạc cụ mã la, cồng chiêng của đồng bào Raglai.

Ngày 28/7, UBND TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) đã tổ chức họp báo để công bố thông tin về Lễ hội Tôm Hùm năm 2024. Sự kiện lần này mang chủ đề "Vịnh xanh bừng sáng," nhằm tôn vinh và quảng bá hình ảnh địa phương thông qua đặc sản tôm hùm nổi tiếng của khu vực.

Lãnh đạo TP.Cam Ranh thông tin về lễ hội tôm hùm (Ảnh: Báo Dân Trí)

Lãnh đạo TP.Cam Ranh thông tin về lễ hội tôm hùm (Ảnh: Báo Dân Trí)

Cụ thể, lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối ngày 9/8 tại quảng trường Công viên 18/10, TP. Cam Ranh. Trong suốt tuần lễ, nhiều hoạt động và sự kiện nổi bật sẽ diễn ra, bao gồm triển lãm và kết nối giao thương các sản phẩm như tôm hùm, thủy hải sản và sản phẩm OCOP. Các cuộc thi trình diễn ẩm thực với tôm hùm, xác lập kỷ lục Việt Nam với “120 món ăn chế biến từ tôm hùm Cam Ranh”; lễ hội đua thuyền và lắc thúng; diễu hành xe hoa và xe đạp; cùng các màn giao lưu trình diễn nhạc cụ mã la, cồng chiêng của đồng bào dân tộc Raglai cũng sẽ là những điểm nhấn hấp dẫn.

Hình minh hoạ

Hình minh hoạ

Phó Chủ tịch UBND TP. Cam Ranh, ông Ngô Hữu Hiền, chia sẻ rằng đây là cơ hội để địa phương giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài nước về một thành phố có cảnh quan tự nhiên phong phú với núi non, đất liền và vịnh biển hòa quyện, tạo nên một bức tranh văn hóa, ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn. Đồng thời, lễ hội này cũng nhằm thu hút du khách đến thưởng ngoạn và trải nghiệm, góp phần quan trọng vào việc phát triển du lịch của TP. Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Đặc biệt, lễ hội đầu tiên của TP. Cam Ranh sẽ có sự đồng hành truyền thông của hoa hậu Ngọc Diễm (hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008) với vai trò Đại sứ lễ hội tôm hùm Cam Ranh năm 2024.

Được biết, Lễ hội tôm hùm Cam Ranh dự kiến thu hút khoảng 35.000 - 40.000 du khách trong 8 ngày diễn ra sự kiện. Hiện tại, TP. Cam Ranh có 25 cơ sở lưu trú du lịch từ 2 sao trở lên, với hơn 1.460 phòng, đủ để đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trong dịp lễ hội.

Thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà) là một trong những địa phương nổi tiếng phát triển về nghề nuôi tôm hùm (Ảnh: Internet)

Thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà) là một trong những địa phương nổi tiếng phát triển về nghề nuôi tôm hùm (Ảnh: Internet)

Ông Vũ Trọng Nghĩa, trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP. Cam Ranh, cho biết UBND thành phố và các sở, ngành liên quan đã đưa ra các chỉ đạo để đảm bảo an ninh du lịch. Các đơn vị kinh doanh du lịch được yêu cầu đảm bảo công tác đón tiếp du khách, chú trọng an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, các doanh nghiệp phải bán các dịch vụ lưu trú, ăn uống đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng "chặt chém" làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Cam Ranh - Khánh Hòa trong mắt du khách.

Cam Ranh cách TP. Nha Trang 45km về phía Nam, nằm dọc theo Quốc lộ 1 và tọa lạc bên bờ Vịnh Cam Ranh. Đây là một trong những vịnh biển tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á, với các điều kiện tự nhiên lý tưởng cho phát triển dịch vụ cảng biển và du lịch.

>> Một xã ven biển miền Trung phất lên nhờ nuôi 'vua của các loại hải sản', thu hàng trăm tỷ chỉ trong nửa năm

Khánh Hoà bất ngờ cấp sổ đỏ cho 1 dự án condotel ở Nha Trang

Hơn 60 dự án khu đô thị, nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa phải định lại giá đất

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-co-vinh-tu-nhien-tot-nhat-dong-nam-a-lan-dau-tien-to-chuc-le-hoi-tom-hum-du-kien-don-khoang-40000-khach-do-bo-d128852.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố có vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á lần đầu tiên tổ chức lễ hội tôm hùm, dự kiến đón khoảng 40.000 khách 'đổ bộ'
POWERED BY ONECMS & INTECH