Thành phố là 'sếu đầu đàn' ngành bán dẫn và AI, 'dọn tổ' đón doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc

11-06-2024 10:44|Giai Nhi

Trong tương lai, thành phố này sẽ là trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo.

Ngày 10/6, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng đã phối hợp Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tổ chức diễn đàn mở rộng hợp tác đầu tư ICT Hàn Quốc - Việt Nam khu vực miền Trung.

Diễn đàn mở rộng hợp tác đầu tư ICT Hàn Quốc - Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp ICT Hàn Quốc đầu tư vào khu vực miền Trung Việt Nam, cũng như giúp tìm kiếm sự hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp ICT của hai nước.

Ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của Đà Nẵng. Các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn có số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài nhiều nhất tại thành phố với 279 dự án và luôn giữ vững vị thế top 5 về tổng vốn đầu tư của các quốc gia đầu tư vào Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư là 382 triệu USD.

Theo định hướng, Đà Nẵng sẽ tập trung phát triển trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực bán dẫn, trí tuệ nhân tạo; mở rộng không gian phát triển cho thành phố nhằm thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2030, hoàn thành xây dựng đô thị thông minh, kết nối đồng bộ với các mạng lưới đô thị thông minh trong nước và khu vực ASEAN.

>> Lĩnh vực được xem là 'miếng bánh' tỷ USD được Đà Nẵng ưu tiên thu hút đầu tư

Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022: Quy hoạch mở “đường băng” phát triển
TP Đà Nẵng

Đà Nẵng hiện nay là một trong những trung tâm công nghệ phát triển bậc nhất Việt Nam. Từ cuối năm 2023, thành phố đã thành lập trung tâm nghiên cứu, đào tạo thiết kế vi mạch và trí tuệ nhân tạo; triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, kết nối các tập đoàn, cơ sở đào tạo, đối tác trong và ngoài nước thúc đẩy phát triển công nghiệp vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo thành phố...

Hiện nay, Sở TT&TT đang xây dựng, hoàn thiện Đề án phát triển bán dẫn, vi mạch và trí tuệ nhân tạo, trong đó chú trọng công đoạn thiết kế chip và lắp ráp, kiểm thử, đóng gói; mục tiêu đến năm 2030 có tối thiểu 5.000 nhân lực trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn với 1.500 nhân lực thiết kế vi mạch và 3.500 nhân lực về đóng gói, kiểm thử; góp phần đưa Đà Nẵng tham gia sâu vào chuỗi giá trị bán dẫn toàn cầu.

Thành phố đã và đang đề ra và xây dựng các nhóm chính sách, giải pháp, trong đó tập trung vào 3 nhóm giải pháp về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư.

TP. Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp ICT Hàn quốc có thế mạnh của mình trong lĩnh vực Game hỗ trợ kết nối 2 mảnh ghép giữa sản xuất và phát hành, tạo ra thị trường cho các game của Đà Nẵng đi ra thế giới nhằm xây dựng Cộng đồng Game, GameFi cùng nhau phát triển. Đồng thời, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao các nền tảng sản xuất GameFi với các doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng.

>> Cụm công nghiệp 250 tỷ mang tính 'động lực' của Đà Nẵng: Doanh nghiệp muốn vào kinh doanh cần điều kiện gì?

Tỉnh lớn nhất Tây Nguyên sắp có thêm 2 cao tốc, 1 đường sắt dài 550km: Sẽ là 'cao nguyên sinh thái'

Lộ diện top 10 tỉnh, thành phố giàu nhất Việt Nam: Chỉ có 1 địa phương miền Trung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-la-seu-dau-dan-nganh-ban-dan-va-ai-don-to-don-doanh-nghiep-cong-nghe-han-quoc-238170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố là 'sếu đầu đàn' ngành bán dẫn và AI, 'dọn tổ' đón doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH