Điểm đến

Thành phố phía bắc Việt Nam lần thứ hai được vinh danh là 'Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới năm 2023'

Hải Yến 07/12/2023 - 15:30

Giải thưởng một lần nữa là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng và sức hấp dẫn của du lịch thành phố này.

Ở lần thứ hai đoạt giải thưởng danh giá này, thủ đô của Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh mẽ như Sydney, Tokyo, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), và Lisbon.

Giải thưởng "Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới 2023" một lần nữa là minh chứng rõ ràng cho tiềm năng và sức hấp dẫn của du lịch Hà Nội.

Hà Nội lần thứ 2 giành giải thưởng

Hà Nội lần thứ 2 giành giải thưởng "Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới 2023".

Hà Nội liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng du lịch thế giới trong năm 2023, với sự tự hào về tài nguyên du lịch phong phú bao gồm 5.922 di tích lịch sử - văn hóa và 1.793 di sản văn hóa phi vật thể như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu, Khu phố cổ - Hồ Hoàn Kiếm, Đền Hai Bà Trưng, Chùa Sóc, chùa Thầy và chùa Tây Phương.

Hoàng Thành Thăng Long.

Hoàng Thành Thăng Long.

Hà Nội cũng là địa phương có số lượng làng nghề lớn nhất cả nước với 1.350 làng nghề, trong đó có những địa điểm nổi tiếng như làng gốm Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc, làng sơn mài Hà Thái và làng thêu Quất Động.

Đồng thời, cơ sở hạ tầng du lịch địa phương đang được cải thiện một cách toàn diện, chất lượng và chuyên nghiệp. Thành phố thủ đô cũng đã áp dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch, bao gồm cung cấp Wifi miễn phí tại các địa điểm tham quan.

Làng gốm Bát Tràng.

Làng gốm Bát Tràng.

Trong năm nay, Hà Nội có tổng cộng 48 nhà hàng trong số 103 nhà hàng Việt Nam được Michelin Guide bình chọn, trong đó có 3 nhà hàng được trao tặng 1 sao Michelin.

Vào tháng 10, Thủ đô Hà Nội đã vượt qua Kuala Lumpur, Đài Bắc (Trung Quốc) và Kyoto để đoạt giải thưởng là thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á tại "Giải thưởng Ẩm thực Thế giới" năm nay.

Nhà hàng 1 sao Michelin ở Hà Nội.

Nhà hàng 1 sao Michelin ở Hà Nội.

Theo Sở Du lịch, giải thưởng "Điểm đến nghỉ dưỡng thành phố hàng đầu thế giới" là minh chứng thêm về những nỗ lực và thành tựu của ngành du lịch địa phương, cũng như vị thế vững chắc của Hà Nội trên bản đồ du lịch toàn cầu.

>> Một thành phố phía Bắc Việt Nam sẽ là thành phố cảng biển lớn trong khu vực và thế giới vào năm 2050

Một khu vực rộng hơn 1.400km2 ở trung tâm Tây Nam Bộ Việt Nam sẽ là thành phố thông minh đáng sống của cả nước

Một tỉnh sát vách Hà Nội sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương năm 2050: Sở hữu nhiều công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử cao, đậm nét đặc trưng của thôn quê Bắc Bộ

Thành phố Việt Nam được báo Đức ví như "viên ngọc quý": Là điểm đến thỏa mãn 'cơn thèm lịch sử' của mọi du khách trên khắp thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-phia-bac-viet-nam-lan-thu-hai-duoc-vinh-danh-la-diem-den-nghi-duong-hang-dau-the-gioi-nam-2023-d112665.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố phía bắc Việt Nam lần thứ hai được vinh danh là 'Điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới năm 2023'
POWERED BY ONECMS & INTECH