Thất thế trước Huawei, iPhone 15 đại hạ giá tại Trung Quốc

02-03-2024 09:30|Quỳnh Vân

Các đại lý của Apple tại Trung Quốc đang giảm giá mạnh các mẫu iPhone 15, báo hiệu nhu cầu mua sụt giảm trong thời gian dài bất thường.

Bloomberg đưa tin, giá bán điện thoại iPhone 15 Pro Max hiện đang giảm tới 1.300 NDT (180 USD), tương đương 4,4 triệu đồng và thấp hơn giá ban đầu trên Tmall của Alibaba.

Đây là mức hạ giá sâu hơn so với mức 120 USD mà công ty áp dụng cho dòng smartphone của mình vào cùng thời điểm năm ngoái. Giá mặt hàng trên các nền tảng trực tuyến khác như JD.com cũng có mức giảm tương tự.

>> Dân mạng Trung Quốc chê iPhone 15 hết lời

Trong khi đó, cửa hàng chính hãng của Apple vẫn bán các thiết bị này với giá gốc.

Theo Bloomberg, thế hệ iPhone mới nhất của Apple đã không còn giữ được mức độ phổ biến thường thấy của dòng sản phẩm hàng đầu này tại Trung Quốc.

Thất thế trước Huawei, iPhone 15 đại hạ giá tại Trung Quốc
Nhân viên hỗ trợ khách hàng sử dụng iPhone 15 tại một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg

Kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2023, dòng iPhone 15 đã tụt hậu về doanh số so với các phiên bản trước đó.

Nguyên nhân là do những khó khăn kinh tế trên toàn quốc cũng như sự hồi sinh đáng ngạc nhiên trong hoạt động kinh doanh smartphone của Huawei Technologies.

Nhà phân tích Will Wong của IDC chia sẻ: “Apple đang bắt kịp xu hướng giảm giá ở Trung Quốc, nhằm mục đích thúc đẩy nhu cầu về iPhone”.

Dựa trên dữ liệu sơ bộ trong tháng 1 của IDC, ông cho biết áp lực chủ yếu đến từ các nhà cung cấp Android khác. Doanh số của Apple giảm khoảng 10% so với cùng kỳ trong tháng 1 trong khi Huawei tăng trưởng 3 chữ số trong cùng kỳ.

Được biết đợt giảm giá mới nhất xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngay trước đó là một đợt giảm giá hiếm hoi trên trang web của Apple vào tháng 1.

Bên cạnh đó, doanh số bán hàng của Apple tại Trung Quốc đã giảm 13% xuống còn 20,8 tỷ USD trong quý IV/2023.

Con số này thấp hơn nhiều so với mức 23,5 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán và là kết quả hoạt động yếu nhất của Apple trong giai đoạn cuối năm tại quốc gia châu Á này trong nhiều năm trở lại đây.

Chuyên gia Ivan Lam của Counterpoint Research nhận định: “Apple đang đưa ra mức giá khuyến mại ngắn hạn cho các kênh của bên thứ 3 như một chương trình khuyến mãi sớm cho Ngày Quốc tế Phụ nữ”.

Chuyên gia quan sát thấy doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc ngày càng phụ thuộc vào các chương trình khuyến mãi.

>> Huawei bứt phá trong khi iPhone 15 im ắng bất ngờ tại Trung Quốc

Vía Thần Tài mua iPhone 15 series giảm 3,5 triệu đồng, bốc thăm trúng vàng

iPhone 15 Pro Max là điện thoại xuất sắc nhất năm 2023

iPhone 15 series “cứu” thị trường di động cuối năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/that-the-truoc-huawei-iphone-15-dai-ha-gia-tai-trung-quoc-224879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thất thế trước Huawei, iPhone 15 đại hạ giá tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH