Thâu tóm xong Credit Suisse, UBS bị phạt hàng trăm triệu USD?

20-06-2023 10:35|Thủy Tiên

Ngân hàng UBS có thể đối diện mức phạt 100 triệu bảng (khoảng 127 triệu USD) ở Anh và 300 triệu USD ở Mỹ.

Financial Times ngày 19/6 đưa tin ngân hàng UBS của Thụy Sỹ đang đứng trước nguy cơ bị phạt hàng trăm triệu USD do những sai phạm của ngân hàng Credit Suisse liên quan đến vụ bê bối của quỹ đầu cơ Archegos.

Theo đó, cơ quản quản lý rủi ro của Anh có thể đưa ra mức phạt lên tới 100 triệu bảng (khoảng 127 triệu USD), trong khi án phạt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tới mức 300 triệu USD.

Theo Financial Times, UBS đã yêu cầu Fed, Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sĩ và Cơ quan quản lý thận trọng của Anh công bố kết quả điều tra cũng như mức phạt liên quan đến sai phạm nói trên vào cuối tháng 7. Đồng thời cho biết Credit Suisse chỉ dành ra 35 triệu USD cho các khoản tiền phạt có thể được đưa ra.

UBS, Credit Suisse hay các cơ quan nêu trên hiện chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về thông tin trên.

Năm 2021, Archegos Capital Management do cựu nhà quản lý quỹ Tiger Asia - Bill Hwang điều hành bị buộc phải bán "xả" 20 tỷ USD cổ phiếu do không thể đáp ứng khoản nợ ký quỹ với các công ty môi giới. Vụ phá sản của quỹ đầu cơ Archegos đã gây thiệt hại hàng tỷ USD cho Credit Suisse.

UBS đã hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse vào tuần trước, qua đó cho ra đời một ngân hàng khổng lồ với tổng giá trị tài sản và nguồn vốn lên tới 1.600 tỷ USD.

Theo thỏa thuận giải cứu do Chính phủ Thụy Sĩ đưa ra hồi tháng ba vừa qua, UBS đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sĩ (3,4 tỷ USD) dưới dạng cổ phiếu và chịu khoản lỗ lên tới 5 tỷ franc do việc đóng cửa một phần hoạt động kinh doanh.

Vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse, UBS lập tức thay đổi nhân sự cấp cao

UBS hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse

UBS thiệt hại khoảng 17 tỷ USD trong vụ giải cứu Credit Suisse

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thau-tom-xong-credit-suisse-ubs-bi-phat-hang-tram-trieu-usd-188556.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thâu tóm xong Credit Suisse, UBS bị phạt hàng trăm triệu USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH