Thêm một doanh nghiệp bất động sản bị đình chỉ giao dịch

09-12-2021 10:07|Hà Trang

Cổ phiếu của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Kaisa đã bị đình chỉ giao dịch tại Hồng Kông khi những rắc rối trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc tiếp tục nổi lên trong tuần này.

Kaisa là doanh nghiệp bất động sản nợ nước ngoài nhiều thứ 2 Trung Quốc chỉ sau Evergrande. Hôm qua (8/12) cổ phiếu của Kaisa đã bị tạm dừng giao dịch lần thứ 2 trong 2 tháng qua khi những rắc rối lại nổi lên trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc. 

Theo Reuters, Kaisa đang phải vật lộn để trả những khoản nợ tới hạn trong thời gian gần đây.

Trước đó, Kaisa đã bị ngừng giao dịch trong 3 tuần từ đầu hồi đầu tháng 11 sau khi xuất hiện thông tin cho rằng họ không thể thanh toán đúng hạn cho một sản phẩm quản lý tài sản. Hiện, chưa có thông tin chính thức cho biết vì sao Kaisa bị dừng giao dịch lần này.

Hồi cuối tháng 11, nhà phát triển bất động sản Trung Quốc cho biết họ sẽ cơ cấu lại việc thanh toán các khoản nợ nước ngoài đến hạn trong tháng 12 bằng cách phát hành trái phiếu mới trị giá 380 triệu USD. Tuy nhiên, họ đã không đạt được tiếng nói chung với các trái chủ.

Theo các nhà phân tích, việc không tìm được tiếng nói chung với các trái chủ làm tăng khả năng vỡ nợ của Kaisa. Đây là công ty bất động sản Trung Quốc có số nợ lớn thứ 2 chỉ sau Evergrande – công ty bất động sản nợ nhiều nhất thế giới. Những gì xảy ra với Evergrande làm dấy lên những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ của Kaisa.

Cổ phiếu Kaisa đã giảm 20% trong tháng qua.

Ngoài Evergrande và Kaisa, nhiều doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc khác cũng đang có dấu hiệu căng thẳng. Một số đã không thể thanh toán lãi suất đúng hạn trong khi số khác vỡ nợ hoàn toàn.

Trung Quốc kêu gọi ngân hàng đẩy mạnh cho vay với bất động sản

Đế chế bất động sản không lồ Trung Quốc - Evergrande sụp đổ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-doanh-nghiep-bat-dong-san-bi-dinh-chi-giao-dich-128964.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một doanh nghiệp bất động sản bị đình chỉ giao dịch
POWERED BY ONECMS & INTECH