Thêm một ngân hàng thông báo giảm lãi suất vay

11-03-2023 13:33|Nhã Kỳ

Gần đây, nhiều ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, áp dụng với cả khách hàng hiện hữu và cả dư nợ mới.

Theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong việc hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sản xuất, tạo điều kiện để Khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận các khoản vay phục vụ kinh doanh, tối ưu cơ hội đầu tư phát triển. Cụ thể, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bắc Á Bank) vừa thông báo hỗ trợ giảm lãi cho vay.

Theo đó, lãi suất cho vay sẽ được giảm từ 0,3%/năm tới 0,5% /năm cho các khoản vay ngắn hạn, hỗ trợ tài chính cho hoạt động kinh doanh của các khách hàng cá nhân.

Chương trình kéo dài từ nay đến hết 31/12/2023 và áp dụng cho các khoản vay thuộc đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, mục đích như: Cho vay Bổ sung vốn phục vụ Sản xuất kinh doanh; Cho vay trồng, chăm sóc cây công nghiệp; Cho vay nông nghiệp trồng rau, hoa, quả; Cho vay đầu tư tài sản phục vụ Sản xuất kinh doanh.

Tại một cuộc họp mới đây, NHNN yêu cầu hệ thống các ngân hàng giảm lãi suất huy động từ ngày 6/3. Ngay từ đầu tháng 3, nhiều ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất tiền gửi với mức giảm từ 0,2-0,5%/năm.

Theo giới chuyên gia, việc đồng thuận giảm lãi suất tiền gửi sẽ giúp các ngân hàng giảm chi phí, qua đó có điều kiện để giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế, nhất là đối với các lĩnh vực ưu tiên. Động thái tích cực này được đánh giá sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân giảm được chi phí “giá vốn” và dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn hơn.

Liên quan đến chuyện tiếp cận vốn vay, NHNN vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố và các ngân hàng thương mại có các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong vay vốn cho người dân, doanh nghiệp; phải tổ chức đối thoại trực tiếp để tháo gỡ khó khăn về tiếp cận vốn cho người dân và doanh nghiệp ngay trong tháng 2 này; đặc biệt là phải nắm rõ nguyên nhân các doanh nghiệp không tiếp cận được vốn vay ở ngân hàng nào, do doanh nghiệp không đủ điều kiện hay ngân hàng không cho vay.

Đấu thầu thất bại, có thể Ngân hàng Nhà nước phải 'hy sinh' thị trường vàng?

Chân dung bà Trần Thu Huyền, người vừa được bổ nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng NHNN

Vì sao NHNN chọn mốc 10 triệu đồng để xác định sinh trắc học khi chuyển tiền?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-ngan-hang-thong-bao-giam-lai-suat-vay-173094.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một ngân hàng thông báo giảm lãi suất vay
POWERED BY ONECMS & INTECH