Thế giới

Thêm một tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới sắp rút khỏi Việt Nam

Thư Ý 10/09/2024 - 15:29

Nguồn tin cho biết động thái này là một phần trong kế hoạch tái tổ chức rộng rãi hơn về hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn Enel. Hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể về việc thông báo rút khỏi Việt Nam.

Reuters đưa tin, Tập đoàn năng lượng tái tạo Enel của Ý đang chuẩn bị rời khỏi Việt Nam, theo sau tập đoàn Equinor của Na Uy và Orsted từ Đan Mạch.

Hồi năm 2022, Enel từng tuyên bố muốn đầu tư vào các nhà máy có khả năng tạo ra 6 gigawatt (GW) năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Dù không nêu rõ loại hình nào nhưng Enel đã lưu ý đến tiềm năng về năng lượng gió và mặt trời tại đây.

Thêm một tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới sắp rút khỏi Việt Nam - ảnh 1
Tập đoàn năng lượng tái tạo Enel của Ý đang chuẩn bị rời khỏi Việt Nam

Nguồn tin cho biết động thái này là một phần trong kế hoạch tái tổ chức rộng rãi hơn về hoạt động kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn Enel. Hiện vẫn chưa rõ thời gian cụ thể về việc thông báo rút khỏi Việt Nam. Enel và Bộ Công thương Việt Nam từ chối bình luận về thông tin này.

Được biết, Enel Green Power - đơn vị năng lượng tái tạo của Enel, quản lý hơn 1.300 nhà máy và có khoảng 64 GW công suất năng lượng tái tạo được lắp đặt trên toàn thế giới.

Theo đó, trong số 6 GW công suất mà Enel dự kiến lắp đặt tại Việt Nam, khoảng 1 GW "đã ở giai đoạn nâng cao" vào giữa năm 2022. Thêm nữa, theo trang web của công ty về Việt Nam, nhà máy điện đầu tiên chưa được xác định vốn được dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Được biết, công suất điện lắp đặt hiện tại của Việt Nam là khoảng 80 GW. Chính phủ hiện có kế hoạch tăng gần gấp đôi vào năm 2030, trong đó riêng điện gió dự kiến sẽ chiếm gần 20% tổng công suất so với tỷ trọng rất thấp vào năm 2020.

Theo Reuters

>> 6.500 tỷ USD bị ‘xóa sổ’ khỏi thị trường chứng khoán, nền kinh tế số 1 châu Á đã ‘lung lay’?

Dự án tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới: Dự kiến cao gần 1.000m, là ‘cục pin’ lưu trữ năng lượng tái tạo khổng lồ

Ấn Độ tham vọng nền kinh tế 25 nghìn tỷ USD nhờ năng lượng tái tạo

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/them-mot-tap-doan-nang-luong-tai-tao-hang-dau-the-gioi-sap-rut-khoi-viet-nam-126651.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm một tập đoàn năng lượng tái tạo hàng đầu thế giới sắp rút khỏi Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH