Vĩ mô

Thêm một tỉnh về đích sớm trong mục tiêu du lịch, đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay

Phúc Lam 18/10/2024 - 06:39

Trong 9 tháng đầu năm 2024, địa phương này đã đón 1,1 triệu lượt khách du lịch.

Lai Châu là tỉnh biên giới phía Tây Bắc của Việt Nam; đồng thời cũng là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Du khách đến với Lai Châu chủ yếu trải nghiệm 2 dòng sản phẩm chính là du lịch cộng đồng gắn với tìm hiểu văn hóa dân tộc và du lịch danh thắng gắn với cảnh quan thiên nhiên.

Theo số liệu từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lai Châu, trong 9 tháng đầu năm 2024, địa phương đã hoàn thành mục tiêu đón 1,1 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024. Trong đó, lượt khách quốc tế đạt gần 24.000 lượt, đạt 100% kế hoạch đề ra. Đây là số lượng khách du lịch đến địa phương cao nhất từ trước đến nay.

Lượng khách du lịch phá kỷ lục nên doanh thu từ các hoạt động du lịch của tỉnh cũng tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 1.000 tỷ đồng. Sau hơn 20 năm chia tách thành lập tỉnh, đây là mức cao kỷ lục mà ngành du lịch Lai Châu đạt được.

Du khách đến địa phương chủ yếu tập trung tại các địa bàn trọng điểm như thành phố Lai Châu, huyện Tam Đường, huyện Phong Thổ và huyện Than Uyên.

Lai Châu đang trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch bởi những vẻ đẹp được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, sự mến khách và gần gũi của người dân bản địa. Hiện nay, Lai Châu có 5 di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, bao gồm: nghệ thuật múa xòe, trò chơi kéo co của dân tộc Thái, lễ hội Gầu Tào của dân tộc Mông, lễ hội Tủ Cải của dân tộc Dao và nghề dệt thổ cẩm của người dân tộc Lư.

Cùng với đó, Lai Châu có rất nhiều điểm du lịch thu hút khách như: khu Cầu kính Rồng Mây; quần thể khu, điểm du lịch lòng hồ thủy điện; các bản du lịch cộng đồng như Bản Thắm, Sì Thâu Chải,... Ngoài ra, tỉnh còn sở hữu những đỉnh núi cao nhất Việt Nam được du khách, đặc biệt du khách phượt đặc biệt quan tâm và rất nhiều di tích văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Hơn thế, Lai Châu còn nằm giữa hai điểm du lịch nổi tiếng là Sa Pa (Lào Cai) và Điện Biên Phủ. Những đặc điểm trên là những lợi thế giúp Lai Châu trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Thêm một tỉnh về đích sớm trong mục tiêu du lịch, đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay
Lai Châu thu hút du khách quốc tế - Ảnh: Internet

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình du lịch tại địa phương đã đạt được những thành tích đáng tự hào. Lượng khách đến với Lai Châu ngày càng ghi nhận những tín hiệu tích cực là do những biện pháp kích cầu, quảng bá du lịch và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ được địa phương tăng cường triển khai, thực hiện.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu, ông Trần Quang Kháng cho biết, những thành tích này là nhờ những nỗ lực của tỉnh trong việc triển khai Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy Lai Châu về bảo tồn, phát huy những bản sắc văn hóa độc đáo, tốt đẹp của các dân tộc gắn với phát triển du lịch trên địa bàn trong giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến 2030.

Trong năm 2024, Lai Châu đặt mục tiêu đạt 1,3 triệu lượt khách du lịch, so với kế hoạch năm tăng 20%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 1.146 tỷ đồng, so với kế hoạch năm tăng 18%.

Để đạt được những mục tiêu đó, Lai Châu cần tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, điểm đến du lịch gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc; chú trọng phát triển sản phẩm du lịch tại các khu vực trọng điểm và tích cực triển khai các chương trình liên kết, hợp tác phát triển với các vùng, các tỉnh, thành phố lớn.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa cũng về đích sớm mảng du lịch với 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 100% kế hoạch năm 2024, doanh thu đạt hơn 44.000 tỷ đồng.

>>Bất ngờ một trong những tỉnh nghèo nhất Việt Nam lọt top 10 địa phương có tăng trưởng GRDP cao nhất cả nước

Tỉnh được đặt tới 2 ga đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, là điểm sáng thu hút khách du lịch khu vực Nam Trung Bộ

Thành phố lớn nhất Việt Nam bùng nổ du khách nước ngoài, được vinh danh ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-tinh-ve-dich-som-trong-muc-tieu-du-lich-don-luong-khach-cao-nhat-tu-truoc-den-nay-254265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm một tỉnh về đích sớm trong mục tiêu du lịch, đón lượng khách cao nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS & INTECH