Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng "hồi sinh" sau đại dịch COVID-19

30-06-2022 11:38|Long An

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 6/2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 236,7 nghìn lượt người, tăng 36,8% so với tháng trước và gấp 32,9 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Mới đây trong hội thảo Dòng Tiền Và Xu Thế Bất Động Sản Cuối Năm 2022 Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam, cho biết kể từ ngày 1/10/2021 việc kiểm soát dịch bệnh được nới lỏng và từ tháng 3/2022 Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho các chuyến bay quốc tế, những khu vực trỗi dậy nhanh nhất là du lịch, căn hộ dịch vụ và bất động sản công nghiệp.

Điều này được thể hiện qua tỷ lệ lấp đầy và tỷ lệ tham gia vốn ở những phân khúc này thời gian qua rất cao.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc bộ phận nhà ở CBRE Việt Nam, đánh giá sự phục hồi của ngành du lịch đang nhanh sau giai đoạn bình thường mới, khách du lịch nội địa tăng.

Ngoài ra, lượng khách du lịch nước ngoài đang quay lại sẽ là lực cầu lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng phát triển.

Theo ông Kiệt, hiện đang là mùa cao điểm du lịch nên rất dễ cảm nhận được sự phục hồi của thị trường du lịch nghỉ dưỡng qua mức độ “sáng đèn” của các khu khách sạn, resort nghỉ dưỡng ven biển tại các khu vực như Cam Ranh hay Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 602 nghìn lượt khách, gấp 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Dù số khách quốc tế đến Việt Nam vẫn thấp hơn thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19, nhưng với những tín hiệu phục hồi tích cực, cộng với nhu cầu du lịch nội địa ngày càng tăng, các chuyên gia dự báo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong hai năm tới sẽ phát triển rất sôi động.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-bat-dong-san-nghi-duong-hoi-sinh-sau-dai-dich-covid-19-138338.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng "hồi sinh" sau đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS & INTECH