Thị xã trẻ nhất Việt Nam sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng

27-02-2024 13:25|Yên Hoàng

Thị xã này đang là nơi tọa lạc của các 'ông lớn' như Foxconn, Luxshare-ICT, JA Solar, Siflex, Samkwang, Crystal Martin, Lens…

Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 196/QĐ-TTg ngày 26/2/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Việt Hàn mở rộng. Nhà đầu tư dự án là Công ty TNHH phát triển Fuji Phúc Long.

Dự án được thực hiện tại xã Hồng Thái, xã Tăng Tiến và thị trấn Nếnh, Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với quy mô 147,31ha đất. Tổng vốn đầu tư 1.236,7 tỷ đồng.

Thị xã trẻ nhất Việt Nam sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng
Một góc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang

Từ ngày 1/2 vừa qua, huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã chính thức được lên thị xã. Sau khi thành lập, thị xã sẽ có 9 phường và 8 xã. Vừa thành lập, thị xã Việt Yên cũng sẽ là thị xã "trẻ" nhất Việt Nam, chưa tròn 1 tháng tuổi.

Thị xã Việt Yên có diện tích 171km2 với dân số gần 230.000 người, nằm cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, ở giữa sông Cầu và sông Thương, chỉ cách trung tâm thành phố Bắc Giang và Bắc Ninh 15km.

Đây cũng là thị xã duy nhất của tỉnh Bắc Giang cho tới thời điểm hiện tại.

Việt Yên nằm ở cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, nằm trong vùng ảnh hưởng trực tiếp của vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, gắn với hành lang phát triển kinh tế trên tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, thông thương.

Thị xã trẻ nhất Việt Nam sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng
Khu công nghiệp Quang Châu, thị xã Việt Yên

Điển hình nhất, thị xã Việt Yên đang là nơi tọa lạc của khu công nghiệp (KCN) Quang Châu, đây là KCN lớn nhất tỉnh Bắc Giang. Được thành lập năm 2006, Quang Châu là một trong những KCN đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang với diện tích hơn 420ha. Chủ đầu tư khu công nghiệp này là Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Bắc Giang, một công ty con của Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC).

Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang đã duyệt quy hoạch chi tiết KCN Quang Châu, trong đó mở rộng thêm 90,5ha. Trước đó, Thủ tướng đã chấp thuận mở rộng quy mô khu công nghiệp này với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.

Phần diện tích hiện hữu tại KCN được được lấp đầy 100% với hơn 40 dự án, tổng vốn đầu tư 2,8 tỷ USD, trong đó, có 37 dự án FDI của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc... khoảng 67.000 lao động đang làm việc tại KCN này.

Một số cái tên lớn và nổi tiếng đang đặt nhà máy tại Quang Châu như: Foxconn, Luxshare-ICT, JA Solar, Siflex, Samkwang, Crystal Martin, Lens… Năm ngoái, Foxconn - đối tác lắp ráp của Apple cũng ký ghi nhớ với công ty con của Kinh Bắc về việc thuê khoảng 50ha tại phần đất khu công nghiệp này được mở rộng.

> > Thị xã trẻ nhất Việt Nam sắp lên thành phố

Xã 'tí hon' gần Đại lộ Thăng Long sắp có cụm công nghiệp hơn nghìn tỷ đồng

Khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam sắp 'biến hình' thành khu đô thị, thương mại

Tỉnh ven biển Nam Trung Bộ có 3 mặt là núi dự kiến thành lập 6 khu công nghiệp mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-xa-tre-nhat-viet-nam-sap-co-them-khu-cong-nghiep-1200-ty-dong-224370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị xã trẻ nhất Việt Nam sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH