Sức khoẻ

Thời điểm uống cà phê để giảm cân mà bác sỹ khuyên nên thực hành đều đặn

Thanh Thanh 02/11/2023 08:45

Một bác sĩ y khoa đã tiết lộ uống cà phê vào khung giờ này giúp tiêu mỡ, giảm cân cực kỳ hiệu quả.

cach-uong-ca-phe-khong-gay-_421683252221

Có thể bạn đã quen thuộc với việc uống một tách cà phê buổi sáng mỗi ngày để đủ tỉnh táo bắt đầu một ngày mới, tuy nhiên ít người biết rằng uống cà phê đúng cách còn giúp giảm cân hiệu quả, lại an toàn và tiết kiệm thời gian.

Thông tin trên tờ Mirror cho biết, Tiến sĩ Michael Mosley, bác sĩ y khoa nổi tiếng với nhiều năm dẫn chương trình y tế trên truyền hình Anh, nói rằng: để giảm cân, nhiều người sử dụng protein lắc và thực phẩm thay thế bữa ăn trước khi tập luyện, nhưng cà phê cũng có thể giúp bạn giảm số cân cứng đầu đó.

Vậy là giờ đây, cà phê không chỉ đơn thuần là thức uống giúp bạn thêm tỉnh táo, làm việc hiệu quả hơn mà còn là "vũ khí" tiêu diệt mỡ thừa, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó đưa bạn đến gần hơn với số cân nặng hằng ao ước. Vị Tiến sĩ này chỉ ra thời điểm để uống cà phê tốt nhất đó là "khoảng 1 giờ trước khi tập thể dục".

Nhung-Tac-Hai-Doi-Vo

Trên thực tế, uống cà phê ngay trước khi tập luyện có thể hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo. Hàm lượng caffeine cao trong một tách cà phê đã được chứng minh là cải thiện đáng kể khả năng đốt cháy mỡ thừa trong quá trình tập luyện. Ngoài ra, uống cà phê trước khi tập thể dục còn có thể kích thích hệ thần kinh trung ương và cải thiện chức năng của não, cải thiện khả năng tập trung.

Vị bác sĩ Ralph Esposito tại New York cũng chia sẻ với truyền thông rằng: Adiponectin là một loại hormone giúp đốt cháy mỡ thừa, đường, tăng cường trao đổi chất và giảm cảm giác đói. Và caffeine có trong cà phê sẽ tăng lượng Hormone đốt cháy mỡ thừa ấy. Bác sỹ cũng đưa ra lưu ý rằng uống quá nhiều cà phê sẽ gia tăng Hormone stress và thậm chí còn tác dụng ngược khiến tăng cân. Vì vậy, bác sĩ Esposito khuyên bạn chỉ nên uống "ít hơn 4 tách cà phê” (tương đương với 177ml cafe) mỗi ngày. Tuy nhiên, thể chất mỗi người là khác nhau, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để có liều lượng phù hợp và an toàn với cơ thể nhất.

Cà phê giúp bạn giảm cân với 1 điều kiện

Cà phê giúp bạn giảm cân với 1 điều kiện

Loại cà phê cơ thể yêu thích nhất: Uống vào đẹp da, hiệu quả kéo dài tuổi thọ đến bất ngờ

Chuyên gia mách bạn 4 thời điểm không nên uống cà phê tránh gây hại cho sức khỏe, ung thư tìm đến

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thoi-diem-uong-ca-phe-de-giam-can-ma-bac-sy-khuyen-nen-thuc-hanh-deu-dan-d110776.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thời điểm uống cà phê để giảm cân mà bác sỹ khuyên nên thực hành đều đặn
POWERED BY ONECMS & INTECH