Thủ đoạn lừa đảo hơn 20.000 người của Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam

30-09-2023 20:24|Quang Phong

Thông tin sai sự thật về các dự án bất động sản tại tỉnh Hoà Bình và Bình Thuận, Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thuý đã lừa đảo khoảng 8.941 tỷ đồng của hơn 20.000 cá nhân.

Chiều 30/9, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, đại diện Bộ Công an nhận được đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ Tổng Giám đốc Công ty bất động sản Nhật Nam bị cáo buộc lừa đảo.

“Đến nay đã có bao nhiêu đơn trình báo gửi đến cơ quan chức năng? Trong thông tin ban đầu, Công an TP Hà Nội xã định Vũ Thị Thuý đã đưa ra thông tin quảng cáo sai sự thật về các dự án. Vậy các dự án này có thật hay không, việc đưa thông tin sai sự thật diễn ra như thế nào?”, phóng viên nêu câu hỏi với đại diện Bộ Công an.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, ngày 8/9, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Vũ Thị Thúy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ Luật hình sự.

Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy. Ảnh CAND.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, quá trình điều tra xác minh ban đầu cho thấy, từ năm 2020 đến 2022, Công ty Nhật Nam đã thu tổng số tiền khoảng 8.941 tỷ đồng của khoảng hơn 20.000 cá nhân thông qua 45.525 hợp đồng hợp tác kinh doanh. Số tiền thu được công ty đã sử dụng chi trả tiền hoa hồng cho các cá nhân giới thiệu huy động vốn khoảng 2.272 tỷ đồng. Vũ Thị Thúy sử dụng cá nhân khoảng 635 tỷ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã làm rõ và ghi lời khai của 111 bị hại, bước đầu xác định số tiền bị chiếm đoạt hơn 138 tỷ đồng.

Bản thân Vũ Thị Thuý khai tại cơ quan điều tra rằng, Công ty Nhật Nam đều chưa thu được lợi nhuận và Công ty Nhật Nam không có dự án, bất động sản nào tại tỉnh Hòa Bình và Bình Thuận như quảng cáo cho các cá nhân tham gia các dự án.

Về thủ đoạn đưa thông tin quảng cáo sai sự thật của Vũ Thị Thuý và Công ty Nhật Nam, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, năm 2019, Vũ Thị Thúy thành lập Công ty Nhật Nam nhưng Thúy không góp vốn cổ đông. Mục đích thành lập là để huy động vốn của các cá nhân. Báo cáo tài chính của Công ty Nhật Nam từ năm 2019 đến năm 2021 đều thua lỗ.

Vũ Thị Thuý đã tổ chức các buổi hội thảo thu hút số lượng lớn cá nhân tham dự. Như tổ chức 2 buổi hội thảo lớn vào ngày 13/3/2022 và ngày 2/7/2022 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, thu hút 5.561 người tham dự. Ngoài ra, Vũ Thị Thúy mở 32 văn phòng đại diện tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức quảng bá, huy động vốn.

Tại các buổi hội thảo, Vũ Thị Thúy sử dụng một số cá nhân có uy tín trong xã hội, có thời gian công tác trong các ngành pháp luật để giới thiệu về công ty kinh doanh uy tín, trả lãi đầy đủ, cam kết không bị mất vốn, để người tham gia sẵn sàng mua.

Qua vụ việc, Bộ Công an khuyến cáo các nhà đầu tư cần hết sức tỉnh táo khi tham gia dự án huy động vốn.

Vụ Công ty Nhật Nam: Phong tỏa 20 tài khoản đều không còn tiền

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc Công ty Nhật Nam - bà Vũ Thị Thuý

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thu-doan-lua-dao-hon-20-000-nguoi-cua-tong-giam-doc-cong-ty-nhat-nam-2196305.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thủ đoạn lừa đảo hơn 20.000 người của Tổng Giám đốc Công ty Nhật Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH