Doanh nghiệp

Thu hồi 190ha đất, mặt nước của dự án khu du lịch 5 sao nghìn tỷ tại Khánh Hòa sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Giai Nhi 31/07/2024 - 16:32

Dự án chậm tiến độ nhiều năm, Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo chủ đầu tư để giải quyết các vấn đề liên quan nhưng không thành công.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, mới đây đã ký quyết định thu hồi toàn bộ diện tích đất đã giao cho CTCP M&C thuê từ năm 2011.

Khu đất đầu tiên bị thu hồi có diện tích 150ha đất và hơn 25ha mặt nước tại khu vực biển Hồ Na, thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh. Khu đất thứ hai bị thu hồi có diện tích 8,7ha đất và 6,3ha mặt nước tại bãi biển Cột Buồm, thôn Đầm Môn, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, cũng được UBND tỉnh cho thuê từ năm 2011.

Hai khu đất này bị thu hồi do dự án đã ngừng hoạt động. UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu CTCP M&C cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến hai khu đất này cho cơ quan có thẩm quyền. Đồng thời, công ty phải thực hiện việc bàn giao mặt bằng cho Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Vạn Ninh và bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Văn phòng Đăng ký đất đai Khánh Hòa theo quy định.

Khu du lịch cao cấp Hồ Na - Vân Phong, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.328 tỷ đồng, tương đương 83 triệu USD (theo tỷ giá tháng 3/2008), có thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

>> Doanh nghiệp là đối tác lớn của Sun Group, FLC, Đất Xanh... 'nhắm' dự án khu dân cư 500 tỷ tại Hải Dương

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Vịnh Vân Phong MỚI NHẤT
Một góc Vịnh Vân Phong

Dự án nhằm xây dựng và tổ chức kinh doanh một khu du lịch phức hợp, bao gồm các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf, thể thao, vui chơi giải trí... đạt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao.

Dự án đã chậm tiến độ nhiều năm, và Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong đã nhiều lần liên hệ với lãnh đạo CTCP M&C để giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực hiện dự án nhưng không thành công. Do đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư dự án theo đúng quy định pháp luật.

Vịnh Vân Phong là vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Khu du lịch mũi Đại Lãnh của vịnh thuộc danh sách các khu du lịch quốc gia trọng điểm.

Theo quy hoạch Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, khu vực vịnh Vân Phong (Khu Kinh tế Vân Phong) sẽ phát triển trở thành một trung tâm kinh tế biển hiện đại, địa bàn động lực phát triển của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và khu vực Nam Trung Bộ nói chung.

>> Tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới, đã thu hơn 26.000 tỷ đồng từ du lịch

Doanh nghiệp nhà 'đại gia' sở hữu Rolls-Royce biển số VIP tại Hà Tĩnh bị điểm tên vì nợ thuế

Tỉnh có thành phố hơn 750 năm tuổi sắp 'xoá sổ' 1 huyện, sáp nhập nhiều xã

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-hoi-190ha-dat-mat-nuoc-cua-du-an-khu-du-lich-5-sao-nghin-ty-tai-khanh-hoa-sau-nhieu-nam-dap-chieu-243835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thu hồi 190ha đất, mặt nước của dự án khu du lịch 5 sao nghìn tỷ tại Khánh Hòa sau nhiều năm 'đắp chiếu'
POWERED BY ONECMS & INTECH