Bất động sản

Thu hồi 39 lô đất biệt thự nằm ở vùng được ví như 'Đà Lạt thu nhỏ' của Việt Nam

An Nhiên 24/07/2024 17:30

Một huyện tại Kon Tum mới đây đã phát thông báo thu hồi 39 lô đất biệt thự trên địa bàn do đơn vị chức năng của huyện ban hành trái với quy định.

Mới đây, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) huyện Kon Plông (Kon Tum) đã có văn bản thông báo về việc thu hồi 39 trường hợp được giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự do cơ quan này ban hành trái với quy định của pháp luật, theo báo Vietnamnet.

Theo đó, việc thu hồi này được thực hiện theo Kết luận Thanh tra số 09/KL-STNMT ngày 13/6/2023 của Sở TN&MT tỉnh Kon Tum về việc quản lý, sử dụng đất đai trong lĩnh vực thu hút đầu tư (ngoài sân sách Nhà nước) trên địa bàn huyện Kon Plông.

>> Tỉnh dài nhất Việt Nam tính theo Quốc lộ 1A muốn mở rộng thành phố 'thủ phủ resort' của cả nước

Chia sẻ trên báo VnExpress, Trưởng phòng TN&MT huyện Kon Plông - ông Lê Thành Diễn cho biết qua rà soát hiện nay trên địa bàn huyện còn có 39 trường hợp do Phòng TN&MT ban hành thông báo giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự chưa hoàn tất các thủ tục.

Thu hồi 39 lô đất biệt thự nằm ở vùng được ví như 'Đà Lạt thu nhỏ' của Việt Nam
39 lô đất biệt thự tại thị trấn Măng Đen bị thu hồi do xây dựng trái phép. Ảnh: Internet

Hiện nay, UBND huyện đang chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND thị trấn Măng Đen khắc phục sự việc.

Phòng TN&MT huyện Kon Plông yêu cầu các trường hợp nêu trên không được lấn chiếm sử dụng, xây dựng các công trình trên đất, nếu vi phạm sẽ xử lý theo đúng quy định.

Đối với những trường hợp chưa có quyết định giao đất, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà đã xây dựng công trình trên đất, đề nghị chủ công trình làm việc với Phòng TN&MT và các đơn vị liên quan để tự giác tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm, hoàn trả lại hiện trạng, thời gian hoàn thành trong quý III/2024.

Thu hồi 39 lô đất biệt thự nằm ở vùng được ví như 'Đà Lạt thu nhỏ' của Việt Nam
Trong số 39 lô đất bị thu hồi có 20 căn biệt thự đã được xây dựng. Ảnh: Báo VnExpress

Trong thông báo của Phòng TN&MT huyện Kon Plông có nêu rõ sau thời gian nêu trên, nếu các hộ gia đình, cá nhân không phối hợp thực hiện, Phòng TN&MT sẽ tham mưu UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành xử lý theo quy định và các trường hợp vi phạm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Hiện nay, trong số 39 lô đất được giới thiệu địa điểm xây dựng biệt thự, 20 căn biệt thự đã được xây dựng; 13 trường hợp chưa xây dựng và 6 căn biệt thự đã đưa vào sử dụng.

Thị trấn Măng Đen được mệnh danh là "Đà Lạt thu nhỏ" với rừng nguyên sinh, hồ, thác nước, rừng thông, khí hậu mát mẻ trong lành, không yên bình.

Trong vài năm trở lại đây, thị trấn này có tốc độ phát triển mạnh về du lịch, nhờ đó mà giá của BĐS tăng cao, thu hút sự đầu tư của nhiều "ông lớn".

>> Nam Định 'nâng cấp', mở rộng thành phố cổ 760 năm tuổi lên 2,6 lần

Căn biệt thự mới xây tại ngoại thành Hà Nội bị sập sau ngày mưa lớn

Tỉnh rộng nhất miền Bắc Việt Nam sắp đón dự án khu dân cư 2.500 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-hoi-39-lo-dat-biet-thu-nam-o-vung-duoc-vi-nhu-da-lat-thu-nho-cua-viet-nam-243026.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thu hồi 39 lô đất biệt thự nằm ở vùng được ví như 'Đà Lạt thu nhỏ' của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH