Sự kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên, khí hậu mát lành, văn hóa bản địa và nông sản đặc trưng hứa hẹn sẽ đưa Măng Đen trở thành trung tâm du lịch - nghỉ dưỡng - trải nghiệm hàng đầu Tây Nguyên.
Sân bay Măng Đen sẽ được xem xét đưa vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các hành vi vi phạm phổ biến bao gồm xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, đất rừng; mua bán đất không đủ điều kiện pháp lý thông qua giấy viết tay.
‘Đà Lạt thứ 2' của Tây Nguyên được quy hoạch trở thành Khu du lịch quốc gia vào năm 2030, đồng thời là vùng trọng điểm phát triển kinh tế xanh của tỉnh Quảng Ngãi.
Hàng chục biệt thự bỏ hoang suốt gần một thập kỷ đang phủ bóng u ám lên bức tranh du lịch của nơi từng được kỳ vọng là “Đà Lạt thứ hai”. Chính quyền địa phương đang rà soát, tìm giải pháp tháo gỡ để chấm dứt tình trạng lãng phí này.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã đồng ý chủ trương nghiên cứu, bổ sung hai cảng hàng không mới là Măng Đen (Quảng Ngãi) và Vân Phong (Khánh Hòa) vào hệ thống cảng hàng không quốc gia.
Sau hợp nhất, tỉnh mới sở hữu diện tích rộng lớn cùng tiềm năng du lịch phong phú cùng nhiều dự án giao thông trọng điểm đang trong quá trình triển khai.
Bộ Xây dựng nhấn mạnh, ngành hàng không, đặc biệt là hệ thống hạ tầng hàng không có tính đặc thù cao và gắn bó chặt chẽ với tiến trình hội nhập quốc tế.
Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng nhiệm vụ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không quốc gia, với điểm nhấn là đề xuất bổ sung hai sân bay mới: Măng Đen (Quảng Ngãi) trên đồi núi và Vân Phong (Khánh Hòa) trên mặt nước.