Thu hồi nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng hàng trăm ha tại Lâm Đồng

06-05-2022 15:18|Bảo Hân

Ngày 6/5/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định thu hồi toàn bộ 768,2 ha đất đã giao cho Công ty Vàng bạc đá quý Kim Minh Đạt thuê để làm dự án.

Việc thu hồi do bên được giao đất chậm triển khai dự án.

Được biết, quỹ đất 768,2 ha tỉnh Lâm Đồng cho CTCP Đầu tư kinh doanh Vàng bạc đá quý Kim Minh Đạt thuê để triển khai dự án từ tháng 12/2008, thuộc xã Quốc Oai và xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh.

Tuy nhiên, so với giấy chứng nhận đầu tư, công ty trên đã chậm tiến độ thực hiện dự án tơi 84 tháng.

Trước đó, trong tháng 3/2022, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng có quyết định thu hồi 3 dự án du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm do chậm tiến độ và không khả thi.

Đó là 3 dự án: Khu nghỉ dưỡng, hội nghị - hội thảo, khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế của CTCP Đất Việt - VP; Làng văn hóa A.P.U của CTCP Hoàng Gia Sài Gòn Đà Lạt và Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng Vinpearl Đà Lạt.

Qua rà soát toàn bộ hoạt động đầu tư tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, cơ quan chức năng ghi nhận sau 18 năm hoạt động, Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm có tổng số 37 dự án đầu tư được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn ban đầu dự kiến trên 10.690 tỉ đồng. Trong đó, có 13 dự án đã hoàn thành và đưa vào khai thác kinh doanh, 24 dự án chậm tiến độ chưa đưa vào hoạt động kinh doanh theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp.

Nguyên nhân dẫn đến 24 dự án chậm tiến độ được xác định do một số đơn vị đầu tư với mục đích kinh doanh bất động sản, không thực hiện đúng mục tiêu đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch như quy hoạch chung đã được phê duyệt của Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm; một số nhà đầu tư tiềm lực tài chính yếu dẫn đến tình trạng thực hiện dự án cầm chừng; sự thay đổi các quy định khiến nhà đầu tư bị kéo dài thời gian hoàn thiện các thủ tục. Sau khi đánh giá các dự án chậm tiến độ và tính khả thi, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi 3 dự án nói trên.

Trong đợt này, UBND tỉnh Lâm Đồng ra quyết định thu hồi một dự án có diện tích 104,7 ha của doanh nghiệp tư nhân Anh Hải tại xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm, do doanh nghiệp triển khai dự án không đúng nội dung tại giấy chứng nhận đầu tư, chậm tiến độ, để rừng bị phá, lấn chiếm, không chấp hành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước…

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-hoi-nhieu-du-an-du-lich-nghi-duong-hang-tram-ha-tai-lam-dong-125736.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thu hồi nhiều dự án du lịch, nghỉ dưỡng hàng trăm ha tại Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH