Tài chính Ngân hàng

Thua lỗ nặng nề, Citigroup công bố cắt giảm 20.000 việc làm

Minh Nguyệt 14/01/2024 - 07:12

Theo Reuters, Citigroup sẽ cắt giảm 20.000 việc làm vào cuối năm 2026 sau khi chịu lỗ 1,8 tỷ USD trong quý IV/2023.

Theo trang tin Reuters, Citigroup sẽ cắt giảm 20.000 việc làm vào cuối năm 2026 sau khi chịu lỗ nặng trong quý IV/2023, đánh dấu giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch tái cơ cấu lớn nhất của ngân hàng này trong nhiều thập kỷ.

Trong khi CEO của Citigroup, bà Jane Fraser ca ngợi năm 2024 là một “bước ngoặt” đối với tập đoàn ngân hàng Mỹ thì Mark Mason, CFO của tập đoàn, thừa nhận rằng cắt giảm việc làm “gây khó khăn cho tinh thần” khi ông vạch ra kế hoạch cắt giảm.

Theo trang tin The Guardian, Citigroup hiện có 239.000 nhân viên trên khắp thế giới. Ông Mason cho biết, Citigroup có kế hoạch giảm 20.000 con số này như một phần của quá trình tái tổ chức. Các nhà điều hành kỳ vọng lực lượng lao động sẽ giảm xuống còn khoảng 180.000 nhân viên.

Mới đây, Citi đã báo lỗ 1,8 tỷ USD trong kỳ công bố kết quả kinh doanh trong quý IV/2023, sau khi ghi nhận hàng loạt chi phí tái cơ cấu, đóng góp cho Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) và chi phí rút ​​lui khỏi thị trường Nga và Argentina.

Bà Fraser cho biết: “Mặc dù quý 4 rất đáng thất vọng do tác động của các chi phí lớn, nhưng chúng tôi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc đơn giản hóa Citi và thực hiện chiến lược của mình vào năm 2023”.

Thua lỗ nặng nề, Citigroup công bố cắt giảm 20.000 việc làm
Mới đây, Citigroup công bố lỗ 1,8 tỷ USD trong quý IV/2023

Ken Usdin, nhà phân tích của Jefferies đã đưa ra khuyến nghị "nắm giữ" đối với cổ phiếu Citi, ông cho biết: "Các ngân hàng đang thực hiện kế hoạch kéo dài nhiều năm nhằm hợp lý hóa chiến lược, tập trung vào điểm mạnh, loại bỏ những lớp nhân viên dư thừa và cải tiến theo định hướng. Hiện chúng ta đang ở điểm lưng chừng. Cần phải chờ xem phản ứng của thị trường như thế nào".

Sau khi tin cắt giảm nhân sự được tuyên bố, cổ phiếu Citigroup đã tăng 1% vào ngày thứ sáu. Cùng ngày, JPMorgan Chase, Bank of America và Wells Fargo cũng đã báo cáo kết quả lợi nhuận suy giảm, nguyên nhân chủ yếu đến từ khoản đóng góp cho FDIC.

>> ‘Napoleon của Phố Wall’ chiếm gần 1/5 tổng lợi nhuận toàn ngành ngân hàng Mỹ

Kể từ khi tiếp quản, bà Jane Fraser đã loại bỏ một số hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng quốc tế của Citi và tăng cường tập trung vào các khách hàng doanh nghiệp ở cả Mỹ và nước ngoài. Vào tháng 9, bà tuyên bố đang đơn giản hóa cơ cấu tổ chức của Citi, loại bỏ các cấp quản lý và bắt đầu sa thải vào tháng 11. Vào thời điểm đó, các nhân viên suy đoán rằng Citi cuối cùng sẽ cắt giảm 10% lực lượng lao động của mình.

Theo tờ Wall Street Journal, khi cắt giảm 20.000 việc làm, Citi dự kiến sẽ giảm chi phí hàng năm xuống từ 51 tỷ USD đến 53 tỷ USD trong vài năm tới. Năm 2023, tổng chi phí của Citi lên tới 56,4 tỷ USD, bao gồm ảnh hưởng của một số vụ thoái vốn và một khoản phí đặc biệt từ FDIC. Fraser nói trong cuộc họp công bố báo cáo kết quả kinh doanh với các nhà phân tích: "Tôi luôn ghi nhớ rằng trước đây đã có rất nhiều nỗ lực nhằm thay đổi công ty này. Tôi và ban lãnh đạo hoàn toàn cam kết sẽ chuyển đổi công ty về lâu dài".

>> Hơn 60.000 nhân sự ngành ngân hàng bị sa thải

‘Napoleon của Phố Wall’ chiếm gần 1/5 tổng lợi nhuận toàn ngành ngân hàng Mỹ

Hơn 60.000 nhân sự ngành ngân hàng bị sa thải

Ngân hàng Mỹ dự báo Fed có thể liên tục giảm lãi suất từ năm sau

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thua-lo-nang-ne-citigroup-cong-bo-cat-giam-20000-viec-lam-219800.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thua lỗ nặng nề, Citigroup công bố cắt giảm 20.000 việc làm
POWERED BY ONECMS & INTECH