Doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế ra 'tối hậu thư' cho dự án sân golf 1.800 tỷ sau nhiều năm trì trệ

Thảo Đan 26/08/2024 - 09:11

Dự án sân golf này được Thừa Thiên Huế chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2007 và đã trải qua 3 lần điều chỉnh.

Mới đây, ông Phan Văn Đáng, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh Thừa Thiên Huế, đã ký kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật đất đai của CTCP Thiên An trong quá trình sử dụng đất thực hiện dự án quần thể golf Huế và các dịch vụ kèm theo.

Theo kết luận, dự án của CTCP Thiên An được triển khai trên diện tích lớn, vì vậy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trương cho thuê đất theo tiến độ giải phóng mặt bằng. Hiện tại, tỉnh đã cho CTCP Thiên An thuê 58,75ha đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, cùng tài sản gắn liền với đất trên diện tích đã được thuê.

Với diện tích còn lại là 19,57ha, CTCP Thiên An đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đang hoàn thiện hồ sơ để thuê đất.

Sau 17 năm triển khai, dự án đã thi công một số hạng mục như đào đắp tạo dáng theo đường đồng mức thiết kế, tạo dáng và lót bạt hồ, xây dựng hàng rào bao quanh khu đất, và thi công hệ thống thoát nước. Tuy nhiên, tiến độ dự án vẫn rất chậm, nhiều hạng mục như cơ sở hạ tầng chung, nhà tập và sân tập golf, cụm biệt thự nghỉ dưỡng, và các công trình phụ trợ khác vẫn chưa được triển khai.

>> Một 'đại gia' bất động sản Quảng Bình chi hơn 1.500 tỷ đồng xây sân golf mới

Thừa Thiên - Huế sắp có thêm sân golf trên 80 ha
Thừa Thiên Huế thúc tiến độ dự án dân golf 1.800 tỷ. Ảnh minh hoạ

Trước đó, vào tháng 7/2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu CTCP Thiên An báo cáo các khó khăn, vướng mắc và tiến độ thực hiện dự án để có phương án xử lý. CTCP Thiên An cam kết hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2025.

Hiện tại, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đang tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ dự án. Đồng thời, CTCP Thiên An đang trình Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng để thống nhất phương án điều chỉnh.

Dự án sân golf 1.800 tỷ đồng của CTCP Thiên An được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2007 và đã qua ba lần điều chỉnh, lần cuối cùng vào tháng 12/2021.

Mục tiêu của dự án là xây dựng sân golf 18 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ các giải đấu và nhu cầu giải trí, thể thao kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo tiến độ đã điều chỉnh, việc dọn dẹp mặt bằng, san gạt tạo dáng thô và hoàn thành thủ tục pháp lý dự kiến sẽ hoàn thành vào quý I/2022. Các hạng mục cơ sở hạ tầng, nhà tập, sân tập golf, và khu sân golf 18 lỗ sẽ hoàn thành vào quý IV/2022. Cụm biệt thự nghỉ dưỡng và các công trình dịch vụ phụ trợ còn lại dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

>> Top 5 thị trường nhập khẩu của Việt Nam tăng trưởng trên 1 tỷ USD: Một quốc gia tăng 'sốc'

Việt Nam sẽ đón thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 vào năm sau

Từ 1/9, diện tích của thành phố hơn 750 tuổi sẽ tăng gấp 2,6 lần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thua-thien-hue-ra-toi-hau-thu-cho-du-an-san-golf-1800-ty-sau-nhieu-nam-tri-tre-246602.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thừa Thiên Huế ra 'tối hậu thư' cho dự án sân golf 1.800 tỷ sau nhiều năm trì trệ
POWERED BY ONECMS & INTECH