Thực hư hình ảnh xe cảnh sát 113 trước cổng Tập đoàn Vingroup

24-10-2022 21:01|Xuân Quỳnh

Hình ảnh một số cảnh sát 113 đứng trước cổng Tập đoàn Vingroup là để bảo vệ Phó Thủ tướng Singapore trong chuyến thăm Việt Nam cách đây 1 tháng.

Ngày 24/10, trên mạng xã hội có lan truyền hình ảnh một số cảnh sát 113 đứng ở khu vực khu đô thị Vinhomes Riverside, trước cổng Tập đoàn Vingroup (quận Long Biên, TP Hà Nội).

Dẫn nguồn từ Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Công an phường Việt Hưng (quận Long Biên) cho biết hình ảnh là lực lượng cảnh sát 113 bảo vệ một sự kiện thuộc chương trình nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat tại Việt Nam từ ngày 11 đến ngày 15/9

Theo đó, lịch trình chuyến thăm của Phó Thủ tướng Heng Swee Keat tại Việt Nam có sự kiện làm việc với Tập đoàn Vingroup vào lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 13/9/2022.

Theo quy định, đoàn cần xe dẫn đường, lực lượng chứng năng (bao gồm cả cảnh sát 113) đã tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho chuyến thăm. Ngoài ra, lực lượng 113, công an phường không có chức năng thì không vào bên trong Tập đoàn, chỉ đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài.

Theo điều 48 của Nghị định 145/2013/NĐ-CP, đối với chuyến thăm làm việc, thăm cá nhân, quá cảnh của chủ tịch quốc hội, phó nguyên thủ quốc gia, phó nguyên thủ quốc gia đồng thời là lãnh đạo đảng cầm quyền, phó thủ tướng chính phủ, phó chủ tịch quốc hội, bộ trưởng bộ ngoại giao nước ngoài, có xe cảnh sát dẫn đường trong các hoạt động chính thức, không có môtô hộ tống.

Được biết, chuyến thăm của Phó Thủ tướng Heng Swee Keat diễn ra vào thời điểm quan trọng, ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore (năm 2023) và trong bối cảnh hai nước đã mở cửa trở lại, đang tích cực hợp tác cùng phục hồi, phát triển bền vững sau đại dịch.

Sau chuyến thăm của Phó Thủ tướng Heng Swee Keat tới Việt Nam, Tổng thống Singapore Halimah Yacob và phu quân thăm cấp nhà nước đến Việt Nam từ ngày 16 đến 20/10.

VinFast nhận gói tín dụng trị giá 135 triệu USD để phát triển giao thông xanh

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuc-hu-hinh-anh-xe-canh-sat-113-truoc-cong-tap-doan-vingroup-154980.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thực hư hình ảnh xe cảnh sát 113 trước cổng Tập đoàn Vingroup
POWERED BY ONECMS & INTECH