Thúc tiến độ cải tạo 6 chung cư cũ tại TP. HCM

30-01-2022 07:42|Anh Tú

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Lê Hòa Bình vừa có chỉ đạo về tiến độ thực hiện công tác cải tạo, xây dựng mới các chung cư cũ cấp D trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, các dự án được nhắc đến gồm: Chung cư 128 Hai Bà Trưng và 23 Lý Tự Trọng (quận 1), 239 Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), 350 Hoàng Văn Thụ và 251 Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), lô IV-VI cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Theo đó, để đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng mới và hoàn thành 6 chung cư cũ trong năm 2022 (đã tháo dỡ và di dời dân), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM giao UBND các quận 1, 3, Bình Thạnh và Tân Bình rà soát, báo cáo đề xuất các nội dung khó khăn, vướng mắc cụ thể còn lại trong thủ tục thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và đầu tư xây dựng mới 6 chung cư nêu trên, gửi Sở Xây dựng tổng hợp.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp các vướng mắc pháp lý về đất đai trong thủ tục giao đất và nghĩa vụ tài chính có liên quan đối với các chủ đầu tư thực hiện cải tạo, xây dựng mới 6 chung cư nêu trên và các chung cư cũ cấp D trên địa bàn.

Trên cơ sở báo cáo đề xuất của UBND các quận có 6 chung cư nêu trên và của Sở Tài nguyên và Môi trường, giao Sở Xây dựng tổng hợp, chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND các quận có liên quan báo cáo, đề xuất cụ thể các vướng mắc của từng chung cư, trình UBND TP để chuẩn bị làm việc với Bộ Xây dựng.

TP. HCM chuẩn bị thay thế 16 chung cư loại D

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuc-tien-do-cai-tao-6-chung-cu-cu-tai-tp-hcm-122024.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thúc tiến độ cải tạo 6 chung cư cũ tại TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH