Thuê bao sở hữu “sim số đẹp” phải chuẩn hoá thông tin như thế nào?

29-03-2023 16:39|Trâm Anh

Thuê bao không chuẩn hoá thông tin sẽ bị khoá một chiều sau ngày 31/3. Thông tin trên làm nhiều chủ sở hữu sim số đẹp, thuê bao cập nhật dưới tên người thân…. không khỏi hoang mang.

Tại sao “sim số đẹp” được nhiều người ưa chuộng?

Những chiếc sim số đẹp là tổ hợp các số điện thoại được sắp xếp theo một cấu trúc vô cùng logic. Tức là những con số, cặp số, chuỗi những con số được lặp đi, lặp lại theo một thứ tự rất khoa học. Thay vì những con số được sắp xếp theo một thứ tự ngẫu nhiên như thường lệ.

Thuê bao sở hữu “sim số đẹp” phải chuẩn hoá thông tin như thế nào?

Đồng thời, những con số khi kết hợp lại với nhau sẽ mang đến một ý nghĩa nào đó. Ví dụ như:

• xxx.1234 – số tiến: Mang ý nghĩa đời sống, sự nghiệp của chủ sở hữu sẽ chỉ có thăng tiếng, chứ không thụt lùi.

• xxx.9999 – Tứ quý: Khi một con số lặp lại 4 lần thì được gọi là tứ quý. Ý nghĩa mang đến sự sung túc quanh năm, 4 mùa. Đồng thời, số 9 mang ý nghĩa của sự quyền lực, vĩnh cửu,…

• xxx.1999 – số năm sinh: Trong số điện thoại cũng có thể mang dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Đó có thể là năm sinh, sinh nhật, ngày kỷ niệm,… Vừa thể hiện được dấu ấn riêng, lại vô cùng dễ nhớ.

Thông qua những giá trị kể trên cũng rất xứng đáng với việc bạn phải bỏ ra một số tiền lớn hơn thông thường để sở hữu. Tuy nhiên, tất cả không chỉ dừng lại ở mặt ý nghĩa, độ dễ nhớ, sự sắp xếp logic,… Còn rất nhiều lý do để bạn nên sở hữu một chiếc sim số đẹp.

Không chỉ những tổ chức kinh doanh lớn, doanh nhân,… mà bất kỳ ai cũng cần mua sim số đẹp. Vì khi sử dụng những thuê bao VIP, dễ nhớ sẽ đem lại cho mọi người rất nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên khi quy định chuẩn hoá thông tin được đề ra, có rất nhiều chủ sở hữu sim lo lắng do mua lại sim số đẹp, dễ xảy ra tranh chấp... và không biết sim số đẹp có chuẩn hoá thông tin được như bình thường hay không?

Cách kiểm tra và chuẩn hoá thông tin thuê bao

Sau khi khách hàng kiểm tra thông tin thuê bao bằng cú pháp “TTTB” gửi 1414, thường xảy ra 2 trường hợp:

Trường hợp 1: Đúng thông tin cá nhân

Khi đó, người dùng cần cẩn thận kiểm tra tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD hoặc số CMND đã được cập nhật đúng hay chưa. Nếu chưa, người dùng chỉ cần tải App của nhà mạng về để cập nhật thông tin mới nhất.

Trường hợp 2: Thông tin đứng tên người khác

Trong trường hợp thông tin đứng tên người thân, gia đình, bạn bè… khi không muốn cập nhật thông tin, thì người dùng vẫn cần kiểm tra kỹ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD hoặc số CMND.

Trong trường hợp thuê bao của bạn đang đứng tên người lạ, bạn chỉ cần vào App của nhà mạng, và chọn mục chuẩn hoá thông tin hoặc chọn đại lý gần nhất của nhà mạng để cập nhật thông tin nhanh chóng, tránh bị khoá sim.

Trường hợp sim số đẹp, đứng tên người khác, rất dễ xảy ra tranh chấp, chủ thuê bao nên đến đại lý của nhà mạng để được hỗ trợ trực tiếp.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động được nhìn nhận mang lại ích lợi kép: khẳng định sự chính chủ rõ ràng với số điện thoại của mình, đồng thời hạn chế tối đa bị lừa đảo, bị quấy rối, bị xúc phạm nhân phẩm bởi các số điện thoại khác.

Thuê bao sở hữu “sim số đẹp” phải chuẩn hoá thông tin như thế nào?

Đối với nhà mạng Viettel

Đầu số nhắn tin thông báo mời khách hành thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao sẽ có brandname: VIETTEL

Số điện thoại CSKH sẽ nhắn tin/gọi điện thông báo tới khách hàng đề nghị chuẩn hoá thông tin thuê bao cũng như tổng đài nhận phản hồi của khách hàng: Điện thoại: 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH

Tên app, đường link cập nhật TTTB của DN: App: My Viettel

Đường link để chuẩn hóa: https://viettel.vn/s/chtt

Đường link để xem video hướng dẫn: https://viettel.vn/hd

Đối với nhà mạng Mobifone

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: MobiFone.

Tổng đài tiếp nhận phản hồi/hỗ trợ/CSKH của MobiFone: 18001090/9090.

App cập nhật thông tin thuê bao: My MobiFone

Link cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn/.

Số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 (Trong quá trình khách hàng nhập số thuê bao để cập nhật, hệ thống sẽ yêu cầu nhập OTP để xác nhận thông tin khách hàng cập nhật).

Đối với nhà mạng Vinaphone – VNPT

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.

Tin nhắn thông báo đến các thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ được gửi qua tin nhắn thương hiệu VinaPhone, các cuộc gọi thông báo sẽ được thực hiện qua số điện thoại 0888001091, 0911001091 và cuộc gọi tự động với thương hiệu hiển thị là VinaPhone.

Kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT.

Nhà mạng Vietnamobile: Hotline 0921.667.667

Link ứng dụng: https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps

Nhà mạng Itelecom: Hotline nhận: 0877.087.087; Số Hotline call out: 087.902.8888.

SMS mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao có Brand name là: iTel

App: myitel trên iOS và Android

Viettel hợp tác với nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới làm trạm gốc 5G

Còn 143.000 thuê bao 2G Only đang bị khóa 2 chiều vì chưa chuyển lên 4G

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thue-bao-so-huu-sim-so-dep-phai-chuan-hoa-thong-tin-nhu-the-nao-175954.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thuê bao sở hữu “sim số đẹp” phải chuẩn hoá thông tin như thế nào?
    POWERED BY ONECMS & INTECH