Doanh nghiệp A-Z

Thuê và mua 15.000 xe điện trong chưa đầy một năm, ‘khách sộp’ của VinFast đang hoạt động ra sao?

Thu Huyền 03/10/2024 - 15:42

Ngày 2/10 vừa qua, BUTL đã ký biên bản ghi nhớ với GSM, cam kết mua và thuê bổ sung 10.000 xe máy điện VinFast.

Ngày 2/10, CTCP Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (BUTL) đã ký biên bản ghi nhớ với CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM), cam kết mua và thuê bổ sung 10.000 xe máy điện VinFast.

Theo thỏa thuận, BUTL sẽ đặt cọc và nhận ngay 3.668 xe trong 3 tháng cuối năm 2024, triển khai dưới thương hiệu Bship. Với thỏa thuận này, BUTL trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM, khai thác dịch vụ tại 5 tỉnh miền Trung và 1 tỉnh thuộc Tây Nguyên.

Thuê và mua 15.000 xe điện trong chưa đầy một năm, ‘khách sộp’ của VinFast đang hoạt động ra sao?
Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu (trái) và ông Trần Nhật Trường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (phải) tại lễ ký kết.

Trước đó, vào tháng 12/2023, công ty đã thuê 5.000 xe VinFast từ GSM để triển khai dịch vụ tại 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ. Quyết định bổ sung thêm 10.000 xe cho thấy lợi ích kinh tế và môi trường mà xe điện mang lại cho doanh nghiệp và người dùng.

Ông Trần Nhật Trường, Tổng Giám đốc BUTL, chia sẻ: “Sau gần một năm đưa xe điện vào vận hành, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng với những chuyến đi êm ái, không ồn ào. Tài xế cũng thích thú với sự tiện nghi và các tính năng hiện đại của xe điện”.

Ông Trường cho biết thêm: “Xu hướng chuyển đổi sang phương tiện điện trong ngành giao thông vận tải, taxi và xe công nghệ là rất tích cực. Nó giúp giảm thiểu khí thải ô nhiễm và sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Các chính sách và ưu đãi từ GSM đã tạo điều kiện thuận lợi cho Bship mở rộng quy mô, dự kiến sẽ hoạt động tại thêm 5-6 tỉnh miền Trung, đặc biệt trong lĩnh vực giao đồ ăn”.

CTCP Dịch vụ Bạn Uống Tôi Lái (BUTL) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông công nghệ, được thành lập vào ngày 26/8/2016. Đơn vị này nổi bật với dịch vụ tài xế riêng nhằm hỗ trợ những người không thể tự lái xe, đặc biệt trong tình huống đã sử dụng rượu bia.

Với mục tiêu xây dựng văn hóa "đã uống rượu bia, không lái xe" tại Việt Nam, BUTL đã nhanh chóng khẳng định vị thế thông qua việc phát triển dịch vụ đa dạng, từ xe ôm công nghệ đến taxi điện và giao hàng.

Thuê và mua 15.000 xe điện trong chưa đầy một năm, ‘khách sộp’ của VinFast đang hoạt động ra sao?
Bạn Uống Tôi Lái hỗ trợ những người không thể tự lái xe

Ngoài việc cung cấp dịch vụ xe ôm công nghệ, BUTL còn mở rộng sang các lĩnh vực giao hàng và giao đồ ăn. Nhờ vào nền tảng ứng dụng "Bạn Uống Tôi Lái", công ty đã tạo ra sự tiện lợi cho người dùng trong việc tìm kiếm tài xế, đồng thời xây dựng được mạng lưới tài xế rộng khắp, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng thêm hoạt động tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Với mục tiêu phát triển bền vững, BUTL không chỉ dừng lại ở việc mở rộng quy mô dịch vụ mà còn tập trung vào việc đóng góp vào quá trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam. Công ty mong muốn tạo ra tác động tích cực lâu dài, không chỉ trong việc giảm ô nhiễm môi trường mà còn trong việc nâng cao ý thức cộng đồng về an toàn giao thông.

Nhờ chiến lược phát triển thông minh và định hướng xanh, BUTL đang dần trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực giao thông công nghệ tại Việt Nam.

>> VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lộ diện thêm hai sản phẩm mới ngoài mẫu ô tô điện cỡ nhỏ

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lộ diện thêm hai sản phẩm mới ngoài mẫu ô tô điện cỡ nhỏ

Hé lộ hãng taxi truyền thống sẵn sàng chịu lỗ để chuyển đổi toàn bộ 1.100 xe sang VinFast

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thue-va-mua-15000-xe-dien-trong-chua-day-mot-nam-khach-sop-cua-vinfast-dang-hoat-dong-ra-sao-251727.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thuê và mua 15.000 xe điện trong chưa đầy một năm, ‘khách sộp’ của VinFast đang hoạt động ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH