Thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop tại Anh đối mặt phá sản, nguy cơ cắt giảm hàng nghìn việc làm

16-02-2024 09:51|Thảo Đan

Theo công ty tư vấn FRP, The Body Shop là thương hiệu bán lẻ lớn đầu tiên của Anh đứng trước nguy cơ phá sản trong năm 2024.

Theo Reuters, hoạt động kinh doanh của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm The Body Shop tại Anh rơi vào khó khăn khiến 2.000 việc làm tại nhà bán lẻ mỹ phẩm này đứng trước nguy cơ bị cắt giảm.

Được thành lập tại Brighton, miền Nam nước Anh vào năm 1976 bởi nhà hoạt động môi trường và nhân quyền quá cố Anita Roddick, The Body Shop nổi tiếng với việc quảng bá các sản phẩm tự nhiên, có nguồn gốc đạo đức và không thử nghiệm trên động vật.

Trong những năm 1980 và 1990, The Body Shop là một trong những nhà bán lẻ mỹ phẩm được yêu thích nhất trên các con phố sầm uất của Anh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, họ đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn nhiều từ các thương hiệu mới, bao gồm cả những thương hiệu cũng đề cao yếu tố đạo đức.

Ngày 13/2, công ty tư vấn kinh doanh FRP - đơn vị được chỉ định thực hiện thủ tục phá sản của The Body Shop tại Anh, cho biết 199 cửa hàng tại nước này và cửa hàng trực tuyến sẽ tiếp tục hoạt động.

“Những người phụ trách pháp lý sẽ xem xét tất cả các lựa chọn để tìm cách duy trì hoạt động kinh doanh và sẽ cập nhật thông tin cho các chủ nợ cũng như nhân viên trong thời gian tới”, FRP nói.

9.jpeg
Các sản phẩm của The Body Shop được nhiều người ưa thích

>> Đề xuất quy định mới về quản lý mỹ phẩm

Việc thực hiện các thủ tục phá sản là một hình thức bảo vệ người có nợ, có thể dẫn đến việc bán doanh nghiệp, đóng cửa một số hoặc toàn bộ cửa hàng và sa thải nhân viên.

Tập đoàn sở hữu The Body Shop đã bán hầu hết các chi nhánh của họ ở châu Âu và một số thị trường châu Á.

Năm 2006, The Body Shop được L'Oreal mua lại trước khi đổi chủ một lần nữa vào năm 2017 khi gã khổng lồ mỹ phẩm Pháp bán nó cho nhà sản xuất mỹ phẩm Natura&Co của Brazil với giá 1 tỷ euro.

Tuy nhiên, sau khi gặp khó khăn về lợi nhuận, tháng 11 năm ngoái, Natura đã bán lại chuỗi cửa hàng này cho tập đoàn đầu tư tư nhân Aurelius Group với giá 207 triệu bảng Anh.

Cửa hàng mỹ phẩm The Body Shop đã phải trải qua một thời gian dài khó khăn về tài chính dưới thời các chủ sở hữu trước, trùng hợp với giai đoạn kinh doanh đầy thử thách của toàn ngành bán lẻ nói chung. Theo công ty tư vấn FRP, đây là thương hiệu bán lẻ lớn đầu tiên của Anh đứng trước nguy cơ phá sản trong năm 2024.

Trước đó, vào năm ngoái, chuỗi bán lẻ đồ gia dụng và nội thất giảm giá Wilko của Anh cũng đã phải đóng cửa, khiến hơn 9.000 nhân viên mất việc. Mặc dù một số trong 400 cửa hàng của họ đã được các nhà bán lẻ khác mua lại, nhưng đây vẫn là một tổn thất lớn cho ngành.

Như vậy, việc The Body Shop gặp khó khăn không phải là trường hợp cá biệt, mà là phản ánh những thách thức chung của ngành bán lẻ trong thời buổi hiện nay.

The Body Shop tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2009. Hiện chuỗi có khoảng 40 cửa hàng chủ yếu nằm tại Hà Nội và TP. HCM.

Liên quan đến sự kiện của The Body Shop tại Anh, Tập đoàn InNature Bhd, đối tác nhượng quyền thương hiệu The Body Shop tại Malaysia, Việt Nam và Campuchia, cho biết hoạt động kinh doanh của tập đoàn không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn đang diễn ra tại Vương quốc Anh.

Ban lãnh đạo tập đoàn InNature đã nhận thông tin chính thức từ The Body Shop International, rằng quy trình tái cấu trúc chỉ liên quan duy nhất đến thị trường Anh Quốc, và không hề ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của hệ thống các đối tác nhượng quyền toàn cầu.

>> Giữa hàng loạt chuỗi bán lẻ mỹ phẩm có tiếng, vì sao ông lớn Alibaba lại chọn Hasaki?

Thu hồi lô mỹ phẩm dưỡng ẩm, tái tạo da không đạt chất lượng

Ông lớn thương mại điện tử Alibaba lấn sân, đi mua cổ phần chuỗi mỹ phẩm Hasaki Việt Nam

Founder mỹ phẩm thuần chay LUCI: Đi lên từ nghèo khó, chấp nhận “làm lại từ đầu” và khát khao truyền cảm hứng cho phụ nữ hiện đại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thuong-hieu-my-pham-the-body-shop-doi-mat-pha-san-nguy-co-cat-giam-hang-nghin-viec-lam-223083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop tại Anh đối mặt phá sản, nguy cơ cắt giảm hàng nghìn việc làm
POWERED BY ONECMS & INTECH