Doanh nghiệp

Tiền không còn mang lại hạnh phúc, nữ CEO 9x không bán mà đóng cửa toàn bộ 22 cửa hàng của chuỗi thời trang danh tiếng

Hải Đường 26/07/2024 - 07:37

Thương hiệu thời trang nam nổi tiếng sẽ chính thức 'xoá sổ' vào tháng 8/2024.

Ngày 25/8 tới đây, thương hiệu thời trang nam Catsa sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 13 năm phát triển. Thông tin này gây bất ngờ với khách hàng cũng như những người kinh doanh thời trang khi Catsa đã trở thành một thương hiệu quen thuộc và uy tín trên thị trường.

Nguyễn Thùy Linh Cát - CEO của Catsa cho biết, hiện chuỗi đã đóng cửa 14/22 cửa hàng và lên kế hoạch cho 60.000 sản phẩm tồn kho. Các sản phẩm này sẽ được làm từ thiện và bán trên các nền tảng trực tuyến.

Tiền không còn mang lại hạnh phúc, nữ CEO 9x không bán mà đóng cửa toàn bộ 22 cửa hàng của chuỗi thời trang danh tiếng
CEO Nguyễn Thùy Linh Cát

Sinh năm 1990, nữ CEO Linh Cát đã xây dựng nền móng cho việc kinh doanh thời trang từ năm 20 tuổi, khi đang là sinh viên năm 2 ngành công nghệ sinh học tại HUTECH. Catsa ra đời vào năm 2011 với số vốn 150 triệu đồng và từng bước xây dựng chỗ đứng của mình trong thị trường thời trang nam Việt Nam. Chia sẻ với báo Thanh Niên, nữ doanh nhân tiết lộ "Suốt cả 13 năm, chưa bao giờ kinh doanh lỗ". Thậm chí có thời gian, doanh thu của Catsa lên đến cả trăm tỷ đồng/năm, lãi ròng chiếm đến gần 20%. Doanh thu gần nhất của Catsa đạt 50 tỷ đồng năm 2023.

Năm 2018, nữ CEO này đã góp mặt trong danh sách 30 Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam.

>> Chi 144.000 tỷ đồng để mua hàng online, người Việt tiêu nhiều nhất cho sản phẩm nào?

Có thể nói, việc quyết định đóng cửa Catsa là từ bỏ tâm huyết nhiều năm, nhưng bà chủ chuỗi thời trang này không muốn bàn giao hay bán đi “đứa con tinh thần” này cho người khác.

Nguyễn Thùy Linh Cát chia sẻ rằng lý do chính để quyết định đóng cửa Catsa là vì muốn sống xanh hơn. Nữ CEO nói: "Tôi luôn thích sống xanh. Thế nhưng trong suốt quá trình kinh doanh cùng thương hiệu Catsa, tôi đã không còn là chính mình. Việc kinh doanh thời trang nhanh dẫn đến nhiều hệ lụy cho môi trường". Thêm vào đó, người phụ nữ này cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và con cái.

“Trong 13 năm xây dựng và phát triển Catsa, tôi vừa kinh doanh vừa đi tìm xem lý tưởng sống của mình là gì. Bởi khi đã đạt được mục tiêu đã đặt ra trước đây như khởi nghiệp và kiếm thật nhiều tiền, tôi vẫn cảm thấy cô đơn trên chính con đường của mình và không trả lời được câu hỏi mình sống trên đời này để làm gì ? Lúc này, tôi nhận ra rằng kiếm được nhiều tiền không còn làm mình cảm thấy hạnh phúc nữa".

Tiền không còn mang lại hạnh phúc, nữ CEO 9x không bán mà đóng cửa toàn bộ 22 cửa hàng của chuỗi thời trang danh tiếng
1 trong 22 cửa hàng Catsa

Linh Cát tiết lộ rằng quyết định dừng lại là một quá trình khó khăn và đấu tranh tâm lý dữ dội. Phải mất thời gian dài để thông báo và làm việc với các đại lý, khách hàng, nhân viên và chủ cho thuê mặt bằng. Cô cũng từ chối nhiều lời đề nghị mua lại thương hiệu vì không muốn "đứa con tinh thần" của mình tiếp tục kinh doanh theo xu hướng thời trang nhanh, gây hại cho môi trường.

Mặc dù chia tay với Catsa, Nguyễn Thùy Linh Cát không từ bỏ niềm đam mê kinh doanh. Cô sẽ tiếp tục khởi nghiệp nhưng với một hướng đi mới, tập trung vào lối sống tối giản và thân thiện với môi trường mang tên Catci. Đây sẽ là thương hiệu thời trang nữ bền vững, sử dụng các chất liệu cao cấp và thân thiện với môi trường.

Nữ doanh nhân chia sẻ: "Việc cho ra đời một thương hiệu mới trong khi đang trong quá trình đóng cửa thương hiệu cũ khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa lý tưởng sống xanh kết hợp với đam mê kinh doanh khiến tôi có thêm niềm vui và động lực để tiếp tục cố gắng".

>> Bất ngờ với số tiền CLB Bình Dương phải chi ra khi chiêu mộ 'siêu sao' Luka Modric

Sắp có 'Trung tâm dữ liệu siêu quy mô' được đầu tư gần 7.700 tỷ đồng tại TP. Thủ Đức

Chi 144.000 tỷ đồng để mua hàng online, người Việt tiêu nhiều nhất cho sản phẩm nào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-khong-con-mang-lai-hanh-phuc-nu-ceo-9x-khong-ban-ma-dong-cua-toan-bo-22-cua-hang-cua-chuoi-thoi-trang-danh-tieng-243219.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tiền không còn mang lại hạnh phúc, nữ CEO 9x không bán mà đóng cửa toàn bộ 22 cửa hàng của chuỗi thời trang danh tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH