Tiền tệ châu Âu bật tăng mạnh mẽ

12-07-2023 14:29|Linh Nhi

Đồng bảng Anh chạm mức cao nhất 15 tháng và franc Thụy Sỹ đạt đỉnh 2 năm rưỡi qua.

Bảng Anh đạt mức cao gần 15 tháng, là 1,2934 USD, sau khi tăng trưởng tiền lương của Anh vượt quá mong đợi và đạt mức cao kỷ lục chung, gây áp lực buộc Ngân hàng Anh phải thắt chặt chính sách hơn nữa để kiểm soát lạm phát. Bảng Anh kết thúc phiên tăng 0,6% lên 1,2930 USD.

Các nhà phân tích cho biết, đồng bảng Anh đã tăng giá nhờ nền kinh tế mạnh hơn và việc xem xét lại kỳ vọng về chính sách chặt chẽ hơn của BoE.

Đồng euro đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng, là 1,1027 USD/EUR trong phiên.

Các loại tiền tệ châu Âu khác cũng mạnh, với đồng đô la Na Uy (NOK) đạt mức cao nhất gần 3 tháng và đồng đô la Thụy Điển (SEK) ở mức cao nhất trong 2 tuần so với đồng USD.

Đồng franc Thụy Sĩ, như đã nói ở trên, chạm mức mạnh nhất kể từ tháng 1 năm 2021, do các nhà đầu tư bán phá giá đồng bạc xanh sau khi các quan chức Fed báo hiệu rằng ngân hàng trung ương sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt.

Đồng thời, những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu do lạm phát kéo dài và chi phí đi vay ở mức cao nhất trong nhiều năm đã thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tiền tệ trú ẩn an toàn, trong đó có franc Thụy Sỹ.

Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản lên 1,75% vào tháng 6 và đánh dấu một đợt tăng lãi suất tiềm năng khác vào tháng 9, nhấn mạnh rằng rủi ro ảnh hưởng của vòng lạm phát thứ hai vẫn ở mức cao mặc dù các dữ liệu lạm phát chung và lạm phát lõi hiện tại đang chậm lại.

Ngân hàng này cũng đã nhắc lại rằng họ sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối nếu cần để hỗ trợ đồng franc.

EVN lên tiếng khi bị cho là nguyên nhân đẩy tỷ giá USD tăng vọt

Thực hư chuyện 2 ngân hàng tư nhân được điều chỉnh room tín dụng lên 24%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-te-chau-au-bat-tang-manh-me-191843.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền tệ châu Âu bật tăng mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS & INTECH