Doanh nghiệp

Tiêu dùng hồi phục: Điểm đảo chiều của toàn ngành bán lẻ đã đến?

Nhật Huy 25/07/2023 - 17:41

Đi cùng với sự hồi phục của nền kinh tế, Ngành tiêu dùng đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Để kịp thời nắm bắt cơ hội và xu hướng trong những tháng cuối năm 2023, ngày 27/7 tới đây, Digiworld (DGW) và Chứng khoán HSC phối hợp tổ chức hội thảo "Ngành hàng tiêu dùng: Đi tìm điểm đảo chiều xu hướng”.

"Mùa đông" bao trùm ngành bán lẻ kể từ quý 4/2022 khi lạm phát tăng cao, các hoạt động đầu tư, xuất khẩu gặp nhiều thách thức. Môi trường lãi suất cao và tín dụng thắt chặt đã đè nặng lên nhu cầu tiêu dùng không thiết yếu khiến lợi nhuận của hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ tăng trưởng âm trong 2, 3 quý vừa qua.

Trước bối cảnh đó, Chính phủ đã nỗ lực đưa ra các giải pháp nhằm phục hồi nền kinh tế và kích cầu sự tiêu dùng trở lại bao gồm: nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ (4 lần giảm lãi suát điều hành trong nửa đầu năm 2023), tăng lương cho người lao động, giảm thuế (VAT giảm xuống 8% từ ngày 7/7).

Lãi suất huy động và lãi suất cho vay hạ giúp kích thích tiêu dùng và đầu tư tư nhân, theo đó, bán lẻ là ngành hàng hưởng lợi lớn nhất từ quá trình hồ phụci này. Đặc biệt, quý 3 vốn mùa cao điểm của ngành bán lẻ khi năm học mới bắt đầu, học sinh có nhu cầu sắm sửa các thiệt bị điện tử để phục vụ cho việc học. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm Apple ra mắt các dòng sản phẩm mới: iPhone, iPad,... dự kiến tạo ra nguồn thu lớn cho các doanh nghiệp ICT.

Chính sách của Chính phủ và yếu tố thời điểm dường như là mồi lửa nhen hy vọng cho sự đảo chiều của nền kinh tế nói riêng cũng như ngành hàng tiêu dùng nói chung trong thời gian tới, qua đó, bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp bán lẻ như DGW, MWG, FPT,… nửa cuối năm sẽ tươi sáng hơn.

Nhằm đánh giá triển vọng ngành hàng tiêu dùng, bán lẻ trong tương lai, CTCP Thế giới số (Digiworld – mã: DGW) phối hợp với CTCP Chứng khoán TP.HCM (Chứng khoán HSC) tổ chức hội thảo “Connecting to Customers - Ngành hàng tiêu dùng: Đi tìm điểm đảo chiều xu hướng” vào ngày 27/7/2023 với sự tham gia của ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Digiworld.

Tại hội thảo, các chuyên gia vi mô, vĩ mô HSC và DGW dự định chia sẻ về tiềm năng tăng trưởng trong ngắn và dài hạn của ngành tiêu dùng. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo Digiworld sẽ cập nhật kết quả kinh doanh quý 2/2023 và luỹ kế 6 tháng đầu năm 2023, đồng thời, giải đáp các thắc mắc về chiến lược hoạt động của doanh nghiệp.

Digiworld, TNG lần thứ 7 được vinh danh tại IR Awards, số lần nhận giải bằng Hòa Phát, Vingroup

Digiworld bắt tay Lexmark đẩy mạnh số hoá doanh nghiệp Việt - Bệ phóng vươn xa, chinh phục thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tieu-dung-hoi-phuc-diem-dao-chieu-cua-toan-nganh-ban-le-da-den-193845.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiêu dùng hồi phục: Điểm đảo chiều của toàn ngành bán lẻ đã đến?
POWERED BY ONECMS & INTECH