Không gian sống

‘Tiểu Paris’ của Việt Nam lọt top những điểm đến du lịch tiết kiệm nhất châu Á

Nguyên Bùi 15/08/2024 12:00

Giá phòng trung bình của thành phố này là 1,45 triệu đồng/đêm.

Dựa trên dữ liệu đặt phòng từ ngày 15/6 đến ngày 7/7 trên nền tảng Agoda, Đà Lạt đã nổi lên như một điểm đến ưa chuộng trong nước, với giá phòng trung bình khoảng 1,45 triệu đồng/đêm. Thành phố ngàn hoa này đã vượt qua Huế, địa điểm dẫn đầu bảng xếp hạng này vào tháng 4/2024.

>> Được 'gỡ nút thắt', thị trường nhà ở Hà Nội bước vào chu kỳ mới

Homestay tại Đà Lạt. Ảnh: Internet

Homestay tại Đà Lạt. Ảnh: Internet

Sự thay đổi này phản ánh xu hướng ngày càng nhiều du khách lựa chọn Đà Lạt không chỉ vì vẻ đẹp tự nhiên quyến rũ và thời tiết dễ chịu, mà còn vì chi phí hợp lý. Đà Lạt đang trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai tìm kiếm một chuyến đi vừa túi tiền.

Các chuyên gia du lịch đã đưa ra dự đoán rằng xu hướng du lịch tiết kiệm sẽ ngày càng phổ biến, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức.

Do đó, lựa chọn những điểm đến giá cả phải chăng sẽ không chỉ giúp du khách tiết kiệm mà còn mở ra cơ hội khám phá những vùng đất mới mẻ, ít được biết đến nhưng đầy tiềm năng du lịch.

Ngoài ra, xu hướng này còn thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ du lịch như homestay, hostel và tour giá rẻ, góp phần tạo nên một hệ sinh thái du lịch phong phú và đa dạng hơn.

Mặc dù giá phòng trung bình tại những điểm đến trong danh sách có thể thấp hơn, nhưng chúng vẫn đảm bảo mang đến những trải nghiệm phong phú, là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá thế giới với ngân sách hợp lý.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, chia sẻ rằng với nhu cầu nghỉ dưỡng gia tăng vào dịp cuối năm, bảng xếp hạng các điểm đến du lịch tiết kiệm nhất ở châu Á của Agoda sẽ là nguồn thông tin quý giá giúp du khách lựa chọn những địa điểm phù hợp, tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời mà vẫn giữ ngân sách trong tầm kiểm soát.

Ông Lâm nhấn mạnh: “Những điểm đến này không chỉ mang đến trải nghiệm độc đáo mà còn đáp ứng nhu cầu của du khách, bất kể kỳ nghỉ dài hay ngắn. Chúng tôi mong rằng danh sách này sẽ khơi nguồn cảm hứng và khuyến khích du khách khám phá những điểm đến mới với chi phí hợp lý.”

TP. Đà Lạt về đêm. Ảnh: Internet

TP. Đà Lạt về đêm. Ảnh: Internet

Được biết, ngoài Đà Lạt của Việt Nam còn 8 địa điểm khác cũng lọt vào bảng xếp hạng của Agoda bao gồm: Hat Yai (Thái Lan), Yogyakarta (Indonesia), Kuching (Malaysia), đảo Siargao (Philippines), Narita (Nhật Bản), Goa (Ấn Độ), Đài Trung (Đài Loan) và Busan (Hàn Quốc).

Nằm ở tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt là một điểm du lịch hàng đầu của khu vực Tây Nguyên. Theo quy hoạch hệ thống du lịch giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Đà Lạt được định hướng phát triển thành một đô thị trọng điểm về du lịch, với những sản phẩm du lịch phù hợp và gắn liền với kinh tế ban đêm.

Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt nổi bật với nhiều tên gọi lôi cuốn như "thành phố mù sương", "thành phố ngàn thông", "thành phố ngàn hoa", "xứ hoa Anh Đào" hay "tiểu Paris".

>> Thị trường bất động sản có hết “sốt nóng”, “đóng băng” bất thường?

Một huyện ngoại thành Hà Nội thu hồi gần 2.000m2 đất xây tuyến đường hơn 6.000 tỷ đồng

Cập nhật tình hình chung cư: Nhà giá rẻ vắng bóng, căn hộ cao cấp áp đảo thị trường

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tieu-paris-cua-viet-nam-lot-top-nhung-diem-den-du-lich-tiet-kiem-nhat-chau-a-d130486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Tiểu Paris’ của Việt Nam lọt top những điểm đến du lịch tiết kiệm nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH