Bất động sản

Khám phá 5 thành phố tại Việt Nam được các du khách Australia quan tâm nhất trong hè này

Nguyên Bùi 30/07/2024 09:35

Từ ngày 6-24/6 vừa qua, số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Australia đã tăng trưởng 26% so năm trước.

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ trong lượt tìm kiếm du lịch giữa Việt Nam và Australia, xu hướng này cũng được xác nhận bởi dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam và cơ quan Du lịch Australia.

>> Người chưa có gia đình với thu nhập dưới 15 triệu đồng/tháng mới đủ điều kiện mua nhà ở xã hội

Thủ đô Hà Nội về đêm. Ảnh: Internet

Thủ đô Hà Nội về đêm. Ảnh: Internet

Theo Agoda, sự gia tăng này phản ánh nhu cầu tìm kiếm một nơi để tránh xa mùa đông lạnh lẽo ở nam bán cầu, thay vào đó là tận hưởng khí hậu nhiệt đới ấm áp tại Việt Nam.

Cụ thể, các điểm đến nổi bật tại Việt Nam được du khách Australia yêu thích trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8/2024 bao gồm: TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Hội An và Nha Trang. Đặc biệt, từ ngày 6 đến 24/6/2024, lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam từ du khách Australia đã tăng tới 26% so với năm trước.

Đà Nẵng về đêm. Ảnh: Internet

Đà Nẵng về đêm. Ảnh: Internet

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia của Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được chào đón du khách từ Australia đến khám phá Việt Nam. Việt Nam không chỉ là điểm đến ấm áp hiếu khách mà còn là nơi lý tưởng cho những du khách yêu thích văn hóa, ẩm thực phong phú, cảnh quan và khám phá các thành phố đầy sức sống”.

Ngoài 2 thành phố lớn nhất là TP. HCM và Hà Nội thì Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang cũng thu hút nhiều du khách Australia đến để tận hưởng các bãi biển, khám phá di sản văn hóa và trải nghiệm khí hậu dễ chịu - một lựa chọn lý tưởng so với thời tiết lạnh giá ở quê hương họ.

TP. HCM về đêm. Ảnh: Cao Anh Tuấn

TP. HCM về đêm. Ảnh: Cao Anh Tuấn

Ở phía ngược lại, dữ liệu từ Agoda cũng cho thấy số lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Australia của du khách Việt Nam đã tăng 36% so với năm 2023, tập trung chủ yếu tại các thành phố Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide và Brisbane.

Ông Lâm thêm vào: “Đây là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho ngành du lịch Việt Nam. Thật tuyệt vời khi thấy người Việt khám phá những nền văn hóa mới và trải nghiệm những điều mới mẻ tại Australia.”

Bà Zsuzsanna Janos, Giám đốc Quốc gia của Agoda tại Australia cũng cho biết: “Australia mang đến nhiều trải nghiệm đa dạng cho du khách Việt Nam. Với cộng đồng người Việt lớn (gần 30.000 du học sinh), khách Việt có cơ hội thăm gia đình và bạn bè, đồng thời được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ và các thành phố đa văn hóa độc đáo. Dù đến bất kỳ thành phố hay khu vực nào tại Australia, du khách cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị, làm phong phú thêm kiến thức du lịch của mình.”

Sự gia tăng nhu cầu du lịch hai chiều giữa Australia và Việt Nam không chỉ chứng tỏ sức hấp dẫn của cả hai quốc gia mà còn hứa hẹn mang lại những trải nghiệm khó quên cho du khách. Bà Zsuzsanna Janos kết luận.

Được biết, ngoài việc cung cấp hơn 4 triệu cơ sở lưu trú, nền tảng Agoda còn hỗ trợ hơn 130.000 đường bay và hơn 300.000 hoạt động du lịch. Điều này giúp du khách từ cả hai quốc gia dễ dàng lên kế hoạch cho các chuyến đi, dù là khám phá những địa điểm mới hay sum họp với người thân.

>> Thanh Hóa sắp thu về hơn 50 tỷ đồng nhờ đấu giá đất tại một huyện miền núi

Tỉnh có đường biển ngắn nhất Việt Nam 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ có nhiều khu công nghiệp, cao tốc và một thành phố mới

Nơi sở hữu vịnh biển đẹp nhất thế giới tại Huế được nâng tầm thành Khu du lịch quốc gia

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-5-thanh-pho-tai-viet-nam-duoc-cac-du-khach-australia-quan-tam-nhat-trong-he-nay-d128969.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khám phá 5 thành phố tại Việt Nam được các du khách Australia quan tâm nhất trong hè này
POWERED BY ONECMS & INTECH