Tiểu thương như ngồi trên đống lửa, người dân có tâm lý đợi đêm 30

20-01-2023 22:12|Thanh Trà

Với nhiều người hôm nay đã là ngày nghỉ, nhưng với những tiểu thương thì 29 và 30 Tết vẫn là những ngày cao điểm bán hàng.

Trên nhiều tuyến phố, chợ hoa ở Hà Nội như chợ hoa xuân (Hoàng Mai), chợ hoa Hàng Lược (Hoàn Kiếm), chợ hoa Đức Giang (Long Biên) hay các điểm bán hoa, cây cảnh trên đường Nguyễn Xiển (Hoàng Mai), Gia Lâm (Hà Nội)... cho thấy, lượng người mua cây cảnh vẫn đông đúc.

Nhiều tiểu thương kỳ vọng sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay tình hình tiêu thụ đào, quất sẽ khởi sắc hơn. Tuy nhiên, theo lời những tiểu thương, sức mua có cải thiện so với 2 năm trước nhưng chưa thể quay lại bằng hồi trước dịch.

Tuy nhiên, trước tâm lý quyết chờ đào, quất giảm sâu mới mua, nhiều chủ hàng kinh doanh mặt hàng này tỏ ra bức xúc. Thậm chí, dù chưa tới 30 Tết, nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện một số hình ảnh, video, hoặc các đoạn clip ngắn ghi lại cảnh chủ hàng đào, quất cảnh quyết chặt hết cây, chứ không bán rẻ.

Tiểu thương như ngồi trên đống lửa, người dân có tâm lý đợi đêm 30

Giá quất năm nay được chào bán trong khoảng từ 70.000 đồng đến vài triệu đồng, tùy từng kích thước, thế cây. Tương tự, giá đào trong khoảng từ 100.000 đồng cho đến hàng triệu đồng. Các tiểu thương đã bày quất, đào từ khoảng một tháng trở lại đây. Tại nhiều điểm, người bán dựng lều bạt ngay tại gian hàng của mình, thay nhau thức xuyên đêm để trông cây.

Ngoài đào mini, các tiểu thương cho biết cây quất mini trưng Tết cũng là mặt hàng bán chạy. Tại đường Gia Lâm (Long Biên) hay chợ hoa Quảng Bá (Tây Hồ)... bên cạnh đào rừng, đào thế, cây quất lớn... giá hàng triệu đồng, các tiểu thương bày bán nhiều chậu quất mini với giá dao động 150.000-200.000 đồng/chậu. Có một số chậu đẹp, có thế bonsai sẽ đắt hơn, từ 300.000 đến 500.000 đồng/chậu.

Tiểu thương như ngồi trên đống lửa, người dân có tâm lý đợi đêm 30

Người mua cành đào mini dịp này chủ yếu để trưng ban thờ, hoặc bàn trà. Theo chị Nhung (An Dương - Tây Hồ), mỗi ngày bán vài trăm cành đào mini, tiền thu về dễ hơn buôn cành to.

Theo một tiểu thương đang bán quất cảnh trên đường Văn Cao (quận Ba Đình) chia sẻ: "Quất ế tôi đã biết trước, nhưng đã mất công chở ra đây rồi thì sẽ gỡ lại bằng cách xả hàng. Tuy giá giảm rất sâu nhưng vẫn vắng bóng người mua, thôi đành giá nào cũng bán".

Một tiểu thương bán cây cảnh trên đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) cho hay, phân khúc hoa, cây cảnh bình quân lên ngôi năm nay, giá 100.000-300.000 đồng đang rất hút khách. Nên thay vì bán cây to, tiền triệu, anh chuyển hướng sang bán các loại cây cảnh mini giá hợp lý, dưới 500.000 đồng.

Tuy nhiên, một số người dân cho biết, giá cây, hoa Tết quá cao nên có thể người dân sẽ đợi đến đêm 30 mới quyết định mua.

Chị Hà My trú tại Ngọc Khánh - Ba Đình cho biết: "Riêng với quất cảnh thì chắc phải đợi thêm đến 29 hay 30 Tết, cả nhà lại đi xem thêm coi có hạ giá hơn chút chứ cao quá, thật sự không thể mua ở mức giá đó lúc này"

Doanh nghiệp ấp ủ kế hoạch đường sắt cao tốc chạy 850km/h tung 'cú đấm thép', khẳng định vị thế cùng loạt 'ông lớn' Vingroup, BMW, Mercedes…

Đại dự án du lịch gần 2.000 tỷ đang ‘chết yểu’ bên bờ biển Quảng Ngãi

Mới chớm hè, người Hà Nội sắm quạt tích điện sớm vì lo cắt điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tieu-thuong-nhu-ngoi-tren-dong-lua-nguoi-dan-co-tam-ly-doi-dem-30-166638.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiểu thương như ngồi trên đống lửa, người dân có tâm lý đợi đêm 30
POWERED BY ONECMS & INTECH