Xã hội

Tìm phương án nối lại tuyến tàu thủy từ TP. HCM đi ‘đảo ngọc’: Thay bằng tàu 3 thân tốc độ cao có giường nằm, phòng VIP

Khả Vy 10/07/2024 11:15

Trong thời gian tới, Phú Quốc Express sẽ tiếp tục nghiên cứu và tìm kiếm phương án tối ưu, thuận tiện nhất cho hành khách.

Tàu cao tốc Thăng Long do Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) vận hành, có sức chứa tối đa 1.017 chỗ, đã chính thức hoạt động trên tuyến TP.HCM - Côn Đảo từ giữa tháng 5. Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 tháng hoạt động, Phú Quốc Express đã thông báo tạm ngưng vận hành tàu Thăng Long trên tuyến này từ ngày 29/7 cho đến khi có thông báo mới.

Việc tạm ngưng hoạt động này chỉ áp dụng cho tuyến TP. HCM - Côn Đảo, trong khi tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo vẫn hoạt động bình thường theo lịch. Theo Báo điện tử Pháp Luật TP. HCM, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết: Nguyên nhân vì tình trạng hoạt động không hiệu quả của tuyến tàu cao tốc này.

Tàu cao tốc Thăng Long tạm ngưng hoạt động trên tuyến TP. HCM đi Côn Đảo. Ảnh: Hà Phạm

Tàu cao tốc Thăng Long tạm ngưng hoạt động trên tuyến TP. HCM đi Côn Đảo. Ảnh: Hà Phạm

Sau một thời gian tàu hoạt động, việc di chuyển từ trung tâm TP. HCM đến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) vẫn khá xa, cùng với vấn đề trung chuyển còn nhiều bất cập đã khiến tuyến tàu cao tốc Thăng Long TP. HCM - Côn Đảo mất đi sức hút. Do đó, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express) đã quyết định tạm ngưng khai thác tuyến này để điều chỉnh hoạt động cho phù hợp hơn.

Các nhà đầu tư đang hướng đến giải pháp thay thế bằng tàu 3 thân TRIMARAN tốc độ cao đi từ một bến thủy tại nội thành TP. HCM ra thẳng Côn Đảo. Ảnh: DPE

Các nhà đầu tư đang hướng đến giải pháp thay thế bằng tàu 3 thân TRIMARAN tốc độ cao đi từ một bến thủy tại nội thành TP. HCM ra thẳng Côn Đảo. Ảnh: DPE

Các nhà đầu tư đang hướng đến giải pháp thay thế bằng tàu 3 thân TRIMARAN tốc độ cao đi từ một bến thủy tại nội thành TP. HCM ra thẳng Côn Đảo. Loại tàu này có khả năng di chuyển êm ái, ít tạo sóng với thời gian di chuyển khoảng 5 tiếng. Tàu được trang bị đầy đủ tiện nghi, bao gồm giường nằm, phòng VIP và ghế ngồi hạng business class, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách.

Khi có phương án phù hợp, đơn vị sẽ trình cơ quan chức năng xem xét, bố trí vận hành trở lại tuyến này. Ảnh: Internet

Khi có phương án phù hợp, đơn vị sẽ trình cơ quan chức năng xem xét, bố trí vận hành trở lại tuyến này. Ảnh: Internet

Trong hơn 1 tháng qua, khi thực hiện các chuyến hải trình từ cảng Hiệp Phước ra Côn Đảo, tàu Thăng Long chưa thể phát huy tối đa tốc độ do di chuyển qua quãng sông gần 100km từ TP. HCM đến Vũng Tàu. Nếu đi nhanh, tàu có thể tạo sóng lớn gây nguy hiểm cho các tàu nhỏ hơn và sạt lở bờ sông. Do đó, mỗi chuyến đi, tàu phải chờ hoa tiêu từ Vũng Tàu dẫn đường qua khu vực sông nhộn nhịp này, khiến thời gian di chuyển tăng lên.

“Các bên đang nỗ lực tìm giải pháp vận chuyển bằng tàu biển thuận lợi hơn cho hành khách đi từ TP. HCM ra Côn Đảo với chi phí rẻ hơn so với máy bay”, ông Trần Song Hải - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Greenlines DP và là một trong những người tham gia dự án siêu tàu cao tốc Thăng Long, chia sẻ với Báo Hà Nội mới.

>> Tàu khách trên biển lớn nhất Việt Nam tạm ngưng khai thác tuyến TP. HCM nối tới 'đảo ngọc'

Việt Nam chính thức có siêu tàu cao tốc lớn nhất trước nay: Chở được nghìn người, rút khoảng cách TP. HCM-Côn Đảo chỉ còn 4h đi biển

Tàu cao tốc lớn nhất do Việt Nam chế tạo có sức chứa bằng 3 chiếc Boeing 787, được trang tin nước ngoài ca ngợi là 'tuyệt tác kỹ thuật'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tim-phuong-an-noi-lai-tuyen-tau-thuy-tu-tp-hcm-di-dao-ngoc-thay-bang-tau-3-than-toc-do-cao-co-giuong-nam-phong-vip-d127327.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tìm phương án nối lại tuyến tàu thủy từ TP. HCM đi ‘đảo ngọc’: Thay bằng tàu 3 thân tốc độ cao có giường nằm, phòng VIP
POWERED BY ONECMS & INTECH