Tin vui cho cổ đông VCB: Vietcombank được thanh toán cho hệ thống trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

13-07-2023 19:19|Minh Anh

Hệ thống ngân hàng thanh toán cho giao dịch trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ của Vietcombank đảm bảo khả năng vận hành theo đúng tiến độ của thị trường, dự kiến vào trung tuần tháng 7/2023.

Ngày 11/7/2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã chứng khoán: VCB) cùng Tổng Công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (VSD) và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) đã ký kết thỏa thuận phối hợp thực hiện hoạt động giao dịch và thanh toán giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Sau thời gian triển khai xây dựng hệ thống, kết nối và phối hợp kiểm thử thành công với VSD và một số thành viên lưu ký, ngày 30/06/2023, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 538/QĐ-UBCK chấp thuận cho Vietcombank làm ngân hàng thanh toán cho các giao dịch trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ tại thị trường trong nước đã đăng ký giao dịch trên hệ thống.

Vietcombank là ngân hàng thanh toán cho hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Vietcombank và ông Dương Văn Thanh - Tổng Giám đốc VSDC ký kết thỏa thuận phối hợp

Với mong muốn được đóng góp cho sự phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam và phát huy kinh nghiệm xây dựng và phát triển các hệ thống thanh toán trong ngân hàng, Vietcombank đã chủ động xây dựng hệ thống ngân hàng thanh toán chuyên biệt (VCB C-Bond) dành cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ.

Hệ thống ngân hàng thanh toán của Vietcombank bao gồm đầy đủ các chức năng theo yêu cầu của cơ quan quản lý; được hoàn thành xây dựng, kết nối, kiểm thử thành công toàn phần với VSDC và một số thành viên lưu ký lớn trên thị trường, đảm bảo khả năng vận hành theo đúng tiến độ của thị trường, dự kiến vào trung tuần tháng 7/2023.

Đặc biệt, VCB C-Bond đáp ứng yêu cầu thanh toán tức thời, từng giao dịch, kiểm soát thông tin số dư tiền mua, bán trái phiếu tới từng nhà đầu tư. VCB C-Bond cũng chú trọng ưu tiên phương thức kết nối host-to-host qua API giữa Vietcombank với VSD và các thành viên tham gia thị trường, đảm bảo giao dịch được thực hiện nhanh chóng, an toàn và bảo mật. 

Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan thuế

Vietcombank cảnh báo lừa đảo thông qua cài đặt ứng dụng giả mạo cơ quan thuế

Kiểm toán Nhà nước: Vietcombank có gần 7 tỷ đồng nợ tồn đọng của Công ty Việt Á

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietcombank-la-ngan-hang-thanh-toan-cho-he-thong-giao-dich-trai-phieu-doanh-nghiep-rieng-le-192081.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tin vui cho cổ đông VCB: Vietcombank được thanh toán cho hệ thống trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH